X
ไฟไหม้โรงงานขวดเบียร์

ด่วน !!! ไฟไหม้โรงงานขวดบริษัทเบียร์ชื่อดัง

เจ้าหน้าที่คาดชาวบ้านจุดไฟเผาขยะ ก่อนลามไหม้กองพาเลทและขวดแก้วของบริษัทเบียร์ยักษ์ใหญ่ใน ต.ท่าพระ  ส่วนค่า เสียหายอยู่ระหว่างการประเมิน

สมาคมกู้ภัยท่าพระการกุศลจังหวัดขอนแก่นได้รายงานเหตุเพลิงไหม้  เมื่อเวลา 12.50 น. ที่เกิดเหตุอยู่ที่บริษัท ขอนแก่นกล๊าส อินดัสทรี จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตขวดแก้วของบริษัทเบียร์ชื่อดังแห่งหนึ่ง  ตั้งอยู่ที่บ้านหนองโข่ย หมู่ 19  ถนนสาย ท่าพระ-โกสุมพิสัย ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ไม่ไกลจาก สนามกอล์ฟสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น  เจ้าหน้าที่จากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลท่าพระ  งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลท่าพระ   งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลดอนช้างได้ระดมนำรถน้ำดับเพลิงเข้าสกัดเพลิง

แต่เนื่องจากจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้มีบริเวณกว้าง และทิศทางลมพัดมาอย่างแรง  ส่งผลให้เพลิงลุกไหม้ด้วยความรุนแรง และมีเสียงดังคล้ายระเบิดเป็นระยะ  ต่อมาทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 6 ขอนแก่น ได้สนับสนุนรถน้ำดับเพลิง ขนาด 10,000 ลิตร และชุดปฎิบัติการผจญเพลิง ERT ประกอบด้วยหุ่นยนต์โมบายดับเพลิงไร้คนขับแรงดันสูง เพื่อสกัดการขยายตัวของเพลิงไหม้ในจุดที่เข้าไม่ถึง  รวมทั้งขอรับการสนับสนุนรถดับเพลิงจากหน่วยงานในพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งหมดกว่า 20 คัน

ต่อมาเวลา 14.47 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด โดยการฉีดน้ำหล่อเลี้ยงในบริเวณที่ยังมีกลุ่มควันไฟ  ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  จากการตรวจสอบพบว่า มีการเผาขยะในบริเวณด้านหลังโรงงาน  ต่อมาเพลิงได้ลุกลามเข้ามายังบริเวณที่เก็บกองพาเลทที่ทำด้วยพลาสติกและลุกลามไปไหม้กองขวดแก้ว  เมื่อโดนความร้อนจึงแตกและทำให้เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด  แต่ทั้งนี้พื้นที่เกิดเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณด้านนอกพื้นที่ส่วนผลิตของโรงงาน  มีระยะห่างจากเขตพื้นที่ส่วนผลิตของโรงงานประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นบริเวณเก็บเศษซากวัสดุรอการกำจัด  โดยไม่เกี่ยวข้องกับบริเวณเก็บเศษแก้วและวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตหรือกระบวนการผลิตบรรจุภัณฑ์แก้วของโรงงานแต่อย่างใด  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบสาเหตุโดยละเอียดต่อไป

CR : เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือดีเผาขยะ? ลามป่าชุมชน! จนท.ระงับเพลิงวุ่น เกือบไหม้บ้านเรือนชาวบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น