X
ส.ส.ขอนแก่น

รู้จักว่าที่ ส.ส.ป้ายแดงขอนแก่น

เปิดประวัติว่าที่ ส.ส.หน้าใหม่ในสนามเลือกตั้งขอนแก่นครั้งล่าสุด  หนุ่มสาวรุ่นใหม่ผู้สร้างประวัติศาสตร์ให้การเมืองท้องถิ่นอีสาน 

ผลการนับคะแนนการเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวานนี้ส่งผลให้ จ.ขอนแก่นได้ ส.ส.หน้าใหม่เกิดขึ้นถึง 7 คน จากจำนวน ส.ส. ทั้งสิ้น 10 คน หลายคนเพิ่งลงสนามครั้งแรกก็สามารถชนะการเลือกตั้ง  หลายคนเป็นหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่พร้อมจะทำงานเพื่อบ้านเกิด  โดยเมื่อย้อนดูผลการเลือกตั้งเมื่อปี 2554 จะพบว่า มี ส.ส.หน้าเดิมที่สามารถคว้าชัยชนะในพื้นที่ของตัวเองในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้เพียง 3 คนคือ  นายจตุพร เจริญเชื้อ  นางมุกดา พงษ์สมบัติ และ นายนวัธ เตาะเจริญสุข


ส่วนอีก 7 คนเป็น ส.ส.หน้าใหม่ถอดด้าม ใครเป็นใคร แต่ละคนมีประวัติความเป็นมาอย่างไร เราจะไปทำความรู้จักกับพวกเขาให้ดียิ่งขึ้น

เริ่มกันที่ นายฐิตินันท์ แสงนาค ว่าที่  ส.ส.ขอนแก่น เขต 1  จากพรรคอนาคตใหม่  ขวัญใจคนรุ่นใหม่ที่เทคะแนนให้จนสามารถล้มช้างพรรคเพื่อไทย เจ้าของพื้นที่เดิมได้สำเร็จ   นายฐิตินันท์จบการศึกษาปริญญาตรีจากคณะศิลปศาสตร์บัณฑิต โปรแกรมวิชานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย  ปริญญาโท คณะวิทยาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ประวัติการทำงาน
?อดีตหัวหน้าศูนย์บริการ บริษัท ขอนแก่นเหล่าย้งฮั้ว จำกัด 2525-2527
?อดีตเจ้าของและผู้จัดการร้าน สุนันท์ มอเตอร์ ปี 2528-2530
?อดีตผู้จัดการศูนย์บริการบริษัทขอนแก่นเหล่าไพศาล จำกัดปี 2530-2540
?เชี่ยวชาญด้านเครื่องเสียง Hi-End

ประสบการณ์ด้านบันเทิงและกีฬา
?อดีตนักแข่งจักรยานยนต์มอเตอร์ครอส ฉายา (“นันโตร่า”)

ประสบการณ์ทางการเมือง
?สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จ.ขอนแก่น ปี 2557
?อดีตคณะอนุกรรมาธิการและรองโฆษก สภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. จังหวัดขอนแก่น

นายวัฒนา ช่างเหลา  ว่าที่ ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 จากพรรคพลังประชารัะฐ  บุตรชายคนโตของนายเอกราช ช่างเหลา  ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น และ สมาชิกสภาปฏิรูป (สปช.) ประจำจังหวัดขอนแก่น  นายวัฒนาจบการศึกษาปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมโยธา ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี  ปริญญาโท คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมและการบริหารการก่อสร้าง ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ปัจจุบันกำลังศึกษาต่อปริญญาเอก คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการ ม.รามคำแหง

ประวัติการทำงาน 

– ประธานกรรมการ บริษัท หนึ่งนคร จำกัด

– เจ้าของโครงการเมืองเอก 1 น้ำพอง จ.ขอนแก่น, เจ้าของโครงการเมืองเอก 2 น้ำพอง จ.ขอนแก่น, เจ้าของโครงการ เมืองเอก 3 น้ำพอง จ.ขอนแก่น, เจ้าของโครงการเมืองเอก 4 น้ำพอง จ.ขอนแก่น, เจ้าของโครงการเมืองเอก 5 หนองเรือ จ.ขอนแก่น, เจ้าของโครงการเมืองเอกแกรนด์วิลล์ จ.ขอนแก่น

– ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร                                                                                                                – อดีตรองนายก อบจ.ขอนแก่น

นายภาควัต ศรีสุรพล ว่าที่ ส.ส.ขอนแก่น เขต 5 บุตรชายนายสุชาย ศรีสุรพล อดีต ส.ส.4 สมัย พรรคเพื่อไทยซึ่งเสียชีวิตเมื่อปีที่ผ่านมา  นายภาควัตจึงได้ลงสมัครรับเลือกตั้งแทนบิดา  นายภาควัตจบการศึกษาปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น สาขารัฐประศาสนศาสตร์  ปริญญาโท วิทยาลัยปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น สาขารัฐประศาสนศาสตร์
การฝึกอบรม
– หลักสูตร สัมฤทธิบัตรการวางแผนพัฒนาท้องถิ่นแบบบูรณาการ รุ่นที่ 3 วิทยาลัยพัฒนาการปกครองท้องถิ่น
– หลักสูตร การประชุมสภาท้องถิ่นกับบทบาทสมาชิกสภาท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ประสบการณ์การทำงาน
– อดีตเลขานุการประจำกรรมาธิการควบคุมผู้บริโภค รัฐสภา
– อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ปี 2555

นายสิงหภณ ดีนาง  ว่าที่ ส.ส.ขอนแก่น เขต 6 ทนายความคนใกล้ชิดนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร และ ส.ส.ขอนแก่น  นายสิงหภณจบการศึกษาระดับปริญญาตรี  มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขานิติศาสตร์บัณฑิต

ประวัติการทำงาน
2529-ปัจจุบัน – ทนายความ สังกัดสภาทนายความแห่งเป็นเทศไทย
2552-2554 – ผู้ประสานงานจังหวัดหนองบัวลำภู สถาบันเรียนรู้เพื่อปวงชน
2551-ปัจจุบัน – ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้โคกสูงสว่าง โครงการมหาวิทยาลัยชีวิต
ประสบการณ์ด้านการทำงาน
– เลขานุการคณะกรรมการสหกรณ์การเกษตรชุมแพ จำกัด
– ผู้ประสานงานมูลนิธิสถาบันส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน (สสวช.)
– อนุกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ใน อ.ก.ค.ศ.
– ที่ปรึกษารองประธานผู้แทนราษฎร คนที่ 1 นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์
– ผู้อำนวยการสำนักงาน ฯพณฯ สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภา คนที่ 29
– วิทยากรให้การฝึกอบรม โครงการค่ายคุณธรรม เฉลิมพระเกียรติ
– ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น
– คณะทำงานฝ่ายกฏหมายประธานรัฐสภา (นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์)

น.ส. สรัสนันท์ อรรณนพพร ว่าที่ ส.ส.ขอนแก่น เขต 8 บุตรสาวคนที่สองในจำนวน 5 คนของพงศกร-ดวงแข อรรณนพพร อดีต ส.ส. หลายสมัย เติบโตมาในครอบครัวของนักการเมือง  ในการเลือกตั้งครั้งนี้สรัสนันท์เป็นผู้หญิง 1 ใน 3 ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดขอนแก่น และยังเป็นผู้สมัครที่มีอายุน้อยที่สุดอีกด้วย  ด้วยวัยเพียง 30 ปี  จบการศึกษาปริญญาโท สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จากประเทศเกาหลีใต้  ขณะนี้กำลังศึกษาต่อปริญญาเอกในสาขารัฐประสาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  เคยผ่านประสบการณ์ทางด้านการเมืองเมื่อ 2 ปีก่อนได้ทำงานเป็นผู้ช่วยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  รวมทั้งการทำงานให้พรรคเพื่อไทย

นายวันนิวัติ สมบูรณ์  ว่าที่ ส.ส.ขอนแก่น เขต 9  หนุ่มวัย 30 กว่า ลูกชายของนางรัตนาภรณ์ สมบูรณ์ เจ้าของโรงเรียนอมตวิทยา ร.ร.เอกชนชื่อดังในเขต อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น  และเป็นน้องสาวของนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช  มารดาของ ร.ท.ปรีชาพล      พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ และยังเป็น ส.ส.ในพื้นที่  นายวันนิวัติจึงมีฐานะเป็นลูกพี่ลูกน้องของ ร.ท.ปรีชาพล และเคยมีบทบาทการเมืองในฐานะรองนายก อบจ.ขอนแก่น

นายบัลลังก์ อรรณนพพร ;ว่าที่ ส.ส.ขอนแก่น เขต 10  น้องชายของนายพงศกร อรรณนพพร อดีต ส.ส.ขอนแก่น  นายบังลังก์มีตำแหน่งเป็นนายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนหนองสองห้องวิทยา  และยังเป็นผู้ประกอบการธุรกิจรับซื้อผลิตผลการเกษตรที่ อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

CR ภาพ – MRG online

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น