X
ครูยิงตัวตาย

สลด.. ครูเครียดหนัก ไลฟ์สดยิงตัวตายคาบ้านพัก

ครู อ.บ้านไผ่ เครียดหนัก ไลฟ์สดโพสต์เฟสบุ๊กก่อนฆ่าตัวตาย ตำรวจเผยผู้ตายซึมเศร้าจากอุบัติเหตุรถยนต์จนกลายเป็นผู้พิการ จึงเกิดอาการเครียดสะสม 

ร.ต.อ.ประนอม มะลาหอม สว. สอบสวน สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191ว่า รับแจ้งเหตุครูยิงตัวตายในบ้านพักเลขที่  84 ม.8 บ้านเมืองเพีย ต.เมืองเพีย อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นจึงไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน รวมทั้งแพทย์เวร รพ.บ้านไผ่ ร่วมชันสูตรศพผู้ตาย

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่า เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ที่ห้องโถงภายในบ้านพบศพซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ทราบชื่อภายหลังว่า นายศราวุธ เอกปริญญา อายุ 41 ปี ครูชำนาญการ โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น สภาพศพถูกยิงที่ขมับขวาทะลุแก้มซ้าย เลือดไหลนองเต็มพื้นบ้าน

ขณะที่เพื่อนสนิทของผู้ตายรายหนึ่ง กล่าวว่า ผู้ตายเป็นคนอัธยาศัยดี แต่เป็นคนขี้ใจน้อย เอาแต่ใจตัวเอง และชอบเล่นปืน ช่วงเกือบ 7 โมงเช้า พี่สาวของภรรยาผู้ตายโทรศัพท์มาบอกว่า ได้รับโทรศัพท์จากภรรยาของผู้ตายว่า นายศราวุธยิงตัวตายในบ้าน  ตนจึงรีบมาดูที่บ้าน ก็พบว่าเป็นเรื่องจริง และเชื่อว่าเป็นการยิงตัวตายจริง เพราะผู้ตายเป็นคนขี้ใจน้อย ชอบให้ภรรยาเอาใจ โดยผู้ตายเป็นคนตั้งใจทำงานและดูแลครอบครัวเป็นอย่างดี ผู้ตายและภรรยาต่างก็รับราชการครูทั้งคู่ แต่อยู่คนละอำเภอ ภรรยาสอนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอมัญจาคีรี ส่วนผู้ตายสอนอยู่ที่อำเภอบ้านไผ่ มีบุตรด้วยกันสองคน ครอบครัวอบอุ่น รักกันดี

แต่เมื่อปลายปี 2559 ผู้ตายประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนกลายเป็นผู้พิการท่อนล่าง จากนั้นผู้ตายก็เปลี่ยนไป แต่ยังคงไปทำงานสอนหนังสือที่โรงเรียนตามปกติ โดยทุกเช้าภรรยาจะทำหน้าที่ขับรถยนต์ไปส่งผู้ตายที่โรงเรียน ส่งลูกไปเรียนหนังสือ จากนั้นจึงไปทำงานตามปกติ วันใดที่ภรรยาเลิกเรียนช้าหรือที่โรงเรียนมีกิจกรรม หรือมีประชุมสัมมนา ก็จะมีลูกชายสองคนคอยดูแล และผู้ตายมักจะเกิดอาการเครียด และยิงปืนในบ้านบ่อยครั้ง บางครั้งก็ตบตีลูกชายคนโต  เหตุครั้งนี้คิดว่า ผู้ตายเครียดจากสภาพร่างกายที่พิการของตัวเองจึงยิงตัวตาย

ด้าน พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ กล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบสวนคนใกล้ชิดผู้ตายทราบว่า ผู้ตายป่วยซึมเศร้า และมีอาการเครียดสะสมมานาน  สาเหตุจากการที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์แล้วกลายเป็นผู้พิการ เคยทำงานได้ เคยช่วยเหลือตัวเองได้ แต่หลังประสบอุบัติเหตุต้องมานั่งรถเข็น จึงเกิดอาการเครียด  ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ฆ่าตัวตายนั้น เป็นปืนที่ผู้ตายซื้อมาและมีทะเบียนถูกต้องมานานแล้ว บางวันก็ยิงปืนในบ้านตัวเอง และก่อนจะฆ่าตัวตายก็ได้ยิงปืนติดต่อกันหลายนัด ลูกและภรรยาซึ่งพักผ่อนอยู่คนละห้อง ไม่กล้าออกไปดู กระทั่งเสียงปืนสงบจึงพากันเดินไปดูก็พบว่า นายศราวุธเสียชีวิตแล้ว

นอกจากนั้นเพื่อนผู้ตายที่เดินทางไปยังที่เกิดเหตุต่างก็พูดว่า ผู้ตายมีการไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊ค “ศราวุธ เอกปริญญา” ด้วย เมื่อผู้สื่อข่าวตรวจสอบเฟสบุ๊คดังกล่าว พบว่า คลิปดังกล่าวถูกลบไปแล้ว  พบเพียงข้อความที่ผู้ตายโพสต์ทิ้งไว้ก่อนเกิดเหตุในช่วงเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา โดยมีข้อความเล่าถึงความเป็นไปในชีวิตตัวเอง แต่มีข้อความสุดท้ายที่บอกว่า หากตนเสียชีวิตไปก็เป็นเพราะตั้งใจฆ่าตัวเอง โดยตั้งใจจะตายในวันเกิดตัวเอง

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรศพในเบื้องต้น  ก่อนมอบศพให้กู้ภัยพุทธญาณสมาคมบ้านไผ่นำศพไปที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ให้แพทย์ทำการผ่าพิสูจน์ตามขั้นตอน  ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น