X

อาคารผู้โดยสารสนามบินขอนแก่นเปิดใช้งานแล้ว

ขอนแก่น – อาคารผู้โดยสารเปิดไฟสว่างต้อนรับเที่ยวบินแรกจากดอนเมืองถึงขอนแก่นตั้งแต่เช้าตรู่  ระบบไฟฟ้าในอาคารใช้งานได้ตามปกติ

หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณชั้น 3 ห้องควบคุมระบบไฟฟ้า  ภายในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานขอนแก่น  เมื่อเช้าวานนี้จนส่งผลต้องปิดสนามบินเป็นเวลาครึ่งวัน  พบว่า  บรรยากาศเช้าวันนี้ภายในอาคารท่าอากาศยานสว่างไสวด้วยแสงไฟฟ้า   ระบบปรับอากาศทำงานได้ตามปกติ    มีผู้โดยสาร    เดินทางมารอขึ้นเครื่องจำนวนมากตั้งแต่เช้าตรู่  โดยมีเที่ยวบินแรกแอร์เอเชีย FD 3252 ดอนเมือง-ขอนแก่น เวลา 06.50 น.

ด้านว่าที่ ร.ต.อัธยา  ลาภมาก  ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น กล่าวว่า ภาพรวมตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้อาคารที่พักผู้โดยสารสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติแล้ว  ทั้งในส่วนของผู้โดยสารขาออกและผู้โดยสารขาเข้า รวมทั้งระบบตรวจสอบสัมภาระ สายพานลำลียง สะพานเชื่อมตัวเครื่องบิน รวมถึงระบบคมนาคมขนส่งบริเวณท่าอากาศยาน 

แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ชั้น 3 ซึ่งเป็นบริเวณที่เกิดไฟไหม้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสำนักงานของสายการบินต่างๆ ที่ทำงานของเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยาน ห้องประชุม และ ร้านอาหาร เพื่อรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ที่ชัดเจน   รวมทั้งประเมินการ   ปรับปรุงซ่อมแซมว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งจะใช้เวลาไม่เกิน 2 วัน

ในส่วนของการให้บริการของสายการบินต่างๆ ภายในท่าอากาศยานขอนแก่น  ทั้งขาเข้าและขาออก ซึ่งมี 38 เที่ยวบินต่อวัน  ทั้งที่เดินทางมาจากดอนเมือง สุวรรณภูมิ เชียงใหม่ หาดใหญ่ และภูเก็ตนั้น  สามารถให้บริการได้ตามปกติทั้งหมดแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น