X

สนามบินขอนแก่นเปิดใช้งานตามปกติ 

ขอนแก่น – สนามบินขอนแก่นเปิดใช้งานตามปกติหลังจากปิดครึ่งวัน เที่ยวบินแรกลงได้เมื่อเวลา 12.45 น. สามารถใช้ตารางบินปกติตั้งแต่บ่ายวันนี้  ขณะที่อาคารผู้โดยสารยังจำกัดเป็นพื้นที่หวงห้าม

หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องควบคุมระบบไฟฟ้า  ชั้น 3  ภายในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยาน ขอนแก่น  จนต้องปิดการให้บริการสนามบินในช่วงเช้า  ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินและมีผู้โดยสาร     ตกค้างที่สนามบินประมาณ 500 คน   

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.45 น. เครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3254 จากสนามบินดอนเมืองได้ลงจอดที่สนามบินขอนแก่นเป็นเที่ยวแรก  โดยมี นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน และ นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับและกล่าวขออภัยผู้โดยสารที่เดินทางมากับสายการบินกว่า 200 คน  หลังเกิดเหตุจน     ส่งผลให้เที่ยวบินดังกล่าวต้องล่าช้าออกไปกว่า 40 นาที   ตามมาด้วยเที่ยวบินของสายการบินไทยสมายล์ที่บินมาจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิถึงยังท่าอากาศยานขอนแก่นในเวลา 13.00 น. 

ก่อนที่ผู้โดยสารทั้งหมดจะขึ้นรถบัสที่จัดเตรียมไว้ไปส่งยังโรงแรมราชาวดี รีสอร์ท ที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้กับสนามบินซึ่งใช้เป็นที่พักผู้โดยสารชั่วคราวและเป็นจุดต่อรถ  เพื่อรอให้ญาติมารับหรือเดินทางต่อ เนื่องจากอาคารผู้โดยสารของสนามบินยังไม่สามารถเปิดใช้งานได้ 

ด้านอธิบดีกรมท่าอากาศยานกล่าวว่า สถานการณ์โดยรวมขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมได้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา    เหลือเพียงการเคลียพื้นที่ภายในตัวอาคารทั้ง 3 ชั้นให้พร้อม   ก่อนที่จะเปิดใช้กระแสไฟฟ้าภายตัวอาคาร เนื่องจากบางจุดที่เจ้าหน้าที่ใช้น้ำและถังดับเพลิงเพื่อระงับไฟที่ลุกไหม้ภายในห้องควบคุมระบบไฟฟ้า  ยังคงมีน้ำขังอยู่   ซึ่งเจ้าหน้าที่ต่างเร่งทำความสะอาดให้เสร็จโดยเร็ว  สำหรับตารางการบินขณะนี้มีเที่ยวบินขึ้นและลงได้ตามปกติ   โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องปั่นไฟเพื่อให้เครื่องเอ็กซเรย์กระเป๋าและเครื่องแสกนผู้โดยสารสามารถทำงานได้  

ยืนยันว่าตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นไป ผู้โดยสารจะสามารถกลับมาใช้บริการได้ตามปกติ แต่อาจจะไม่สะดวกมากนักในด้านสถานที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกส่วนก็จะเร่งเคลียร์สถานที่ให้กลับมาใช้งานได้โดยเร็ว ในส่วนของระบบไฟฟ้าท่าอากาศยานขอนแก่นมีระบบการซ่อมบำรุงที่ได้มาตรฐานอยู่แล้ว  มีช่างตรวจสอบเป็นประจำตามมาตรฐานที่กำหนด  สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ต้องรอสรุปสาเหตุอีกครั้ง เมื่อทราบเหตุแน่ชัดแล้วก็จะต้องหาวิธีป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก”  อธิบดีกรมท่าอากาศยานกล่าว  

ในช่วงเช้าวันนี้มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรภาค4 ได้เข้าไปตรวจสอบ    ที่เกิดเหตุ  เบื้องต้นได้รับรายงานว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ดี จะมีการสรุปสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น