X
เลือกตั้งขอนแก่น

กอบศักดิ์ลุยหาเสียงโค้งสุดท้ายในอิสาน เตรียมสานต่อนโยบายช่วยคนจน

พรรคพลังประชารัฐหาเสียงที่ขอนแก่น  ชูนโยบายช่วยภัยแล้งอย่างยั่งยืน  ผันน้ำโขงมาเติมเขื่อนอุบลรัตน์  แก้ปัญหาน้ำทั้งระบบ และเดินหน้านโยบายลุงตู่

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นอำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น  เพื่อช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครของพรรคในพื้นที่เขต 4 ขอนแก่น คือ นายพิชิต สุรพล หรือ นายกหมู ในการเลือกตั้ง 2562 ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที 24 มีนาคมนี้ โดย ดร.กอบศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ก่อนจะมาพบชาวบ้านที่เขื่อนอุบลรัตน์ได้พบชาวบ้านที่บ้านคำปลาหลาย อ.อุบลรัตน์ ซึ่งเป็นชุมชนต้นแบบ ฐานรากมั่นคง พอเพียงตัวอย่างและยั่งยืน โดยมีอดีตผู้ใหญ่บ้านคำปลาหลาย ผู้สมัคร ส.ส. ร่วมพลังประชาชาติไทย และนายมาติน วีลเอร์ ฝรั่งหัวใจไทยอีสาน ให้การต้อนรับ ในส่วนตนเคยมาดูงานที่บ้านคำปลาหลายที่มีการใช้แนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอย่างเป็นรูปธรรมมากที่สุดจนประสบความสำเร็จ

 

สำหรับสถานการณ์น้ำในเขื่อนอุบลรัตน์ขณะนี้ถือว่า ต่ำที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา ทำให้มีข้อจำกัดในการทำนาปรังและการเกษตร ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนโดยตรง จึงต้องการบอกกับพี่น้องว่า นโยบายของพรรคพลังประชารัฐที่จะดำเนินการต่อไปหากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะขับเคลื่อนโครงการโขงชีมูลให้เห็นเป็นรูปธรรม  ซึ่งจะมีนัยยะกับเขื่อนอุบลรัตน์เป็นอย่างยิ่ง

เพราะเป็นการเชื่อมน้ำโขงผ่านเลย ทะลุถึงอุบลรัตน์  ทำให้น้ำในเขื่อนอุดมสมบูรณ์ตลอดเวลา  สามารถทำการเกษตรได้ต่อเนื่อง  และจะสนับสนุนโครงการที่ประกาศไปแล้ว เช่นโครงการผันน้ำจากเขื่อนป่าสักมาที่ต้นน้ำแม่น้ำมูล  ทำให้น้ำท่วมภาคกลางผันมาทางภาคอีสานที่ต้องการน้ำ ขณะเดียวกันก็เน้นการทำแก้มลิง ประตูน้ำ น้ำสาขาตามลุ่มน้ำชี ลำน้ำมูล ไม่ให้น้ำไหลทิ้ง และทำประตูน้ำสำคัญรอบอีสานที่ศรีสองรัก และห้วยหลวง  เพื่อกักเก็บน้ำไม่ให้ไหลทิ้งลงแม่น้ำโขง

 

นอกจากนี้ยังมีการทำเรื่องต้นน้ำอย่างเป็นระบบ ทั้งฝายมีชีวิต 6 หมื่นแห่ง ที่จะสานต่อนโยบายของรัฐบาล ให้คืนชีวิตให้ป่า การศึกษาทำวิจัยการทำน้ำใต้ดินให้เป็นระบบบริหารจัดการได้อย่างเหมาะสม  เพื่อใช้ได้อย่างมั่นคง เอาแก้มลิงไปอยู่ใต้ดิน หน้าแล้งดึงน้ำขึ้นมา การทำเครื่องสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ และโครงการสุดท้ายที่จะส่งเสริมต่อไปคือ ปลดล็อกไม้หวงห้ามให้สามารถปลูกและตัดได้ เป็นการปลูกเพื่อออมและทำให้อีสานพลิกเปลี่ยนไปได้

สำหรับสถานการณ์ในปีนี้มีภัยแล้งที่อาจจะหนักที่สุดในรอบหลายปี และมั่นใจว่า ลุงตู่เรารับมือได้เพราะเคยทำมาแล้วตลอด 4 ปี และแก้ปัญหาทั้งระบบ และจะสานต่อนโยบายที่ลุงตู่ทำ  เพื่อเตรียมรับมือภัยแล้งทั้งระบบต่อไป เพราะดูแล้วว่าถ้าบ้านเมืองสงบ ทุกอย่างเป็นไปได้  ซึ่งนอกจากเรื่องของการแก้ปัญหาแล้ง ปัญหาต้นน้ำเพื่อชาวอีสานแล้ว จะยังคงยึดและนำนโยบายที่เป็นประโยชน์โดยตรงต่อชาวบ้าน  ทั้งบัตรคนจน สินค้าเกษตร ทั้งข้าว มันสำปะหลัง ที่ดิน สปก. ของรัฐบาลมาสานต่อ หากพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะสานต่อโครงการดีๆ ที่ลุงตู่ทำ ให้สำเร็จยิ่งขึ้น

 

โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ยังกล่าวอีกว่า ในการลงพื้นที่ภาคอีสานช่วงโค้งสุดท้าย โดยเฉพาะใน จ.ขอนแก่น เขต 4 เองนั้น มั่นใจว่าคะแนนเสียงในพื้นที่คุณพิชิต สุรพล ผู้สมัครเบอร์ 8 เป็นผู้สมัครที่เข้าถึงพื้นที่ ใจถึง พึ่งได้ มั่นใจหากพี่น้องให้โอกาส เพื่อเปลี่ยนแปลง ให้โอกาสคนทำจริง สานงานจากส่วนกลางได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น