X
ภัยแล้ง

แล้งจัด !!! ทหารร่วมส่วนราชการออกแจกจ่ายน้ำช่วยประชาชน

จ.ขอนแก่น ร่วมกับ มทบ.23 นำกำลังพลออกแจกจ่ายน้ำช่วยภัยแล้ง หลังประปาหมู่บ้านไม่ไหลมานานกว่า 3 วัน ชาวบ้านนับพันเดือดร้อนหนัก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ นายสมศักดิ์  จังตระกุล  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมพลตรี สมชาย ครรภาฉาย  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 นำกำลังพลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) และโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุขและสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน ณ โรงเรียนหนองหอยเทพเทวัญ ตำบลจระเข้ อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น

เนื่องจากปัจจุบันประชาชนในหลายพื้นที่เริ่มได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค  สำหรับสถานการณ์ที่บ้านหนองหอยขณะนี้มีปัญหาน้ำประปาไม่ไหลมานานกว่า 3 วัน  ส่งผลให้ชาวบ้าน จำนวน 230 หลังคาเรือน  กว่า 1,000 คน ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก  ชาวบ้านหลายคนต่างนำภาชนะที่มีอยู่มาใส่น้ำที่ส่วนราชการนำมาแจกจ่าย  เพื่อเก็บไว้ใช้ให้มากที่สุด

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา มีปริมาณฝนตกลงมาน้อยส่งผลให้ในขณะนี้หลายพื้นที่กำลังประสบปัญหาน้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติลดปริมาณลงอย่างรวดเร็ว  และมีบางพื้นที่แหล่งน้ำดิบสำหรับผลิตน้ำประปาแห้งขอด  ทางจังหวัดได้ประสานไปยังการประปาส่วนภูมิภาคเพื่อขอยกเลิกการเก็บค่าน้ำประปาที่หน่วยงานต่างๆ มารับน้ำ  เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน พร้อมทั้งประสานไปยังหน่วยทหารในพื้นที่ จัดกำลังพลพร้อมรถบรรทุกน้ำออกมาช่วยแจกจ่ายน้ำร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ทั้งนี้หากพื้นที่ใดประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ  ขอให้แจ้งไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือที่ว่าการอำเภอ  เพื่อจะได้ให้ความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น