X

มหาวิทยาลัยขอนแก่นทำบุญครบรอบวันสถาปนา 54 ปี

ขอนแก่น – มหาวิทยาลัยขอนแก่นจัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 555 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล ในวาระวันสถาปนามหาวิทยาลัยขอนแก่น ครบรอบ 54 ปี

มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยฝ่ายศิลปวัฒนธรรม สำนักวัฒนธรรม ร่วมกับ องค์การนักศึกษา ชมรมสมาธิและ  ศีลธรรม ชมรมพุทธศาสน์และประเพณี จัดพิธีทำบุญตักบาตรและเจริญพระพุทธมนต์  เนื่องในวันสถาปนามหาวิทยาลัยขอนแก่น ครอบรอบ 54  ปี นับตั้งแต่การก่อตั้งมหาวิทยาลัยในปี พ.ศ.2507 และเป็นกิจกรรมแรกในการร่วมเฉลิมฉลองการก้าวสู่ปีที่ 54 ปี ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดย รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ร่วมกันตักบาตรพระสงฆ์ 555 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคลแด่ชาวมหาวิทยาลัยขอนแก่น ณ มณฑลพิธีพิธีสะพานขาว มหาวิทยาลัยขอนแก่น

รองศาสตราจารย์ กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย  อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า พิธีตักบาตรสถาปนามหาวิทยาลัยขอนแก่น นับเป็นกิจกรรมบุญมหากุศลอันยิ่งใหญ่ของชาวมหาวิทยาลัยขอนแก่นที่จะได้สั่งสมมหาทานบารมีร่วมกัน เนื่องในโอกาสสถาปนามหาวิทยาลัยครบรอบ 54 ปี แห่งการอุทิศเพื่อสังคมนั้น

มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญที่จะจัดกิจกรรมส่งเสริมทางด้านพระพุทธศาสนา ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีที่คณาจารย์บุคลากร นักศึกษา และประชาชน  ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่นจะได้ร่วมกันบำเพ็ญบุญกุศลด้วยการตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ผู้เป็นเนื้อนาบุญ จำนวน 555 รูป และเพื่อน้อมนำบุญกุศลมาเป็นแรงยึดเหนี่ยวจิตใจในการดำเนินชีวิตต่อไปอย่างไม่ประมาท  สร้างพลังร่วมกันขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยให้รุดหน้า เติบใหญ่ เป็นร่มเงาปกคลุม สร้างสรรค์สิ่งดีงามเพื่อสังคมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น