X
ทรงผมใหม่ตำรวจทหาร

ช่างตัดผมงานเข้าเท่าตัวหลังคำสั่งตัดทรง”เกรียน”

ขอนแก่น – ทหารตำรวจแห่ตัดผมทรงใหม่ตั้งแต่ผู้บัญชาการถึงลูกน้อง  ช่างเผยแต่ละวันลูกค้าเพิ่มเท่าตัว  ต้องตัดอย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง

หลังมีคำสั่งจากกองทัพบกเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  ให้กวดขันกำลังพลประพฤติและปฏิบัติตนให้เป็นไปตามระเบียบวินัย แต่งกายถูกต้อง สะอาดเรียบร้อย และมีบุคลิกลักษณะทางทหารที่ดี      โดยเฉพาะทรงผมกำลังพลชายให้ตัดสั้นเพื่อเป็นการรักษาภาพลักษณ์ของกองทัพ  โดยกำหนดการไว้ทรงผมให้ตัดสั้นด้านข้างขาว  และด้านบนยาวประมาณ  2-3 เซ็นติเมตร เป็นผลให้ขณะนี้กำลังพลภายในค่ายทหารทั่วประเทศมีผมสั้นเกรียนกันถ้วนหน้า

นายธวัชชัย  อักษรณรงค์เดช   ช่างตัดผมเจ้าของร้านธวัชชัยบาร์เบอร์   ตั้งอยู่ในมณฑลทหารบกที่ 23   ค่ายศรีพัชรินทร จังหวัดขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ว่า หลังมีคำสั่งดังกล่าวออกมาเป็นผลให้ที่ร้านมีลูกค้าเพิ่มขึ้นเท่าตัว  จากเดิมจะให้บริการลูกค้าวันละประมาณ 15 คน  แต่ปัจจุบันนี้มีลูกค้าเพิ่มไม่น้อยกว่าวันละ 30 ราย ซึ่งทรงผมดังกล่าวเรียกว่า “ทรงนักเรียน” เป็นทรงพื้นฐานของช่างตัดผม ก่อนที่จะพลิกแพลงไปตัดทรงอื่นๆ  มีข้อดีคือ การดูแลรักษาทำได้ง่าย  เสริมสร้างสุขอนามัยที่ดีของเส้นผม  ใช้เวลาให้บริการลูกค้าแต่ละรายสั้น ลง  จากปกติที่จะให้บริการลูกค้าทั้งตัดผมและโกนหนวดคนละประมาณ 30 นาทีก็ลดเหลือเพียงคนละ    15-20 นาทีก็เสร็จเรียบร้อย  แต่สำหรับผู้ที่ไว้ทรงนี้จะต้องคอยดูแลการตัดผมอย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้งเพื่อให้ผมยาวไม่เกินระเบียบที่กำหนด  ซึ่งแต่ละหน่วยอาจต้องจัดซื้ออุปกรณ์ตัดผมไว้ให้บริการกำลังพลในหน่วยของตนเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น