X

เปิดใจเจ้าของผลงาน“สาวกระโปรงเหี่ยน” กับสนามเลือกตั้งขอนแก่น

อีกหนึ่งนักร้องลูกทุ่งที่หันมาลง ส.ส. “บ่าวสถาพร” หรือ สถาพร ระวิสิทธิ์ สวมเสื้อพรรคประชาภิวัฒน์ ลงสนามเลือกตั้ง เขต 3 ขอนแก่น ครั้งแรกในชีวิต

สถาพร ระวิสิทธิ์ หรือ “บ่าวสถาพร” เป็นที่รู้จักกันดีจากผลงานเพลงชุด “สาวกระโปรงเหี่ยน” ได้รับความนิยมอย่างสูงในช่วงปี พ.ศ. 2548-2552  ซึ่งสถาพรเป็นผู้แต่งเนื้อเพลงและบันทึกเสียงเป็นคนแรก  ก่อนจะมีศิลปินคนอื่นๆ นำไปขับร้องอีกมากมาย  นอกจากนั้นยังมีผลงานเพลง “มโนราห์ทอดไข่” ที่เป็นผลงานที่ติดชาร์ทเพลงฮิตลูกทุ่งมหานคร และ “คิตตี้ลำซิ่ง” ผลงานที่แต่งให้นักร้องลูกทุ่ง โจนัสและคริสตี้   ปัจจุบันมีอาชีพหลักคือ เป็นนักจัดรายการวิทยุ ดูแลคณะหมอลำโขง ชี มูล ในนามหัวหน้ากลุ่มศิลปินรักษ์บ้านเกิด  และยังคงแต่งเพลงเพื่อสังคมตามโอกาสต่างๆ

นายสถาพร กล่าวว่า สนใจการเมืองมานานแล้วแต่ยังไม่มีโอกาสได้ลงสนามที่ไหน  ที่ผ่านมาเคยอยู่เบื้องหลังช่วยพรรคการเมืองหนึ่งหาเสียงมาบ้าง  กระทั่งในสนามเลือกตั้ง 2562 นี้ได้รับเกียรติได้รับการทาบทามจากผู้ใหญ่ในพรรคประชาภิวัฒน์  จึงตัดสินใจเข้าร่วมทันที  ที่ผ่านมาได้เฝ้ามองการทำงานของ ส.ส.ในพื้นที่มาหลายปี  แต่ยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงใดๆ ยังมีการคอรัปชั่นโกงกินต่างๆ ความเจริญไม่ถึงประชาชนจึงตัดสินใจลงสนามเลือกตั้งด้วยตัวเอง

“อยากเป็นตัวอย่างให้คนรุ่นลูกรุ่นหลานได้เห็นว่า คงในวงการบันเทิง นักร้อง สื่อมวลชนก็สามารถเข้ามาทำงานการเมืองได้  ไม่เฉพาะคนในกลุ่มรัฐศาสตร์ นิติศาสตร์  ที่ผ่านมาจะเห็นว่ามีแต่คนหน้าเดิมๆ   ยอมรับว่า วงการการเมืองต่างจากงานที่เราเคยทำ  มีข้อบังคับทางกฎหมายมาก ต้องเพิ่มความรับผิดชอบมาก

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ตนเตรียมตัวมา 2 ปีแล้ว  ถึงไม่เป็น ส.ส.ก็ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านมาตลอด  และตัวเองก็เป็นคนบ้านหนองบัวบาน ต.ทรายมูล อ.น้ำพอง ก็เป็นข้อได้เปรียบเพราะเราเป็นคนพื้นที่ ชาวบ้านรู้จักเราดีอยู่แล้ว ตัวผมเองเน้นสโลแกน “ติดดิน เข้าถึงง่าย ไม่โจมตีใคร” ไปไหนมาไหน สบายๆ  ทุกวันนี้ลงพื้นที่พบชาวบ้าน พอเขารู้ว่าเราลง ส.ส. เขาก็ดีใจบอกว่า อยากให้เราลงเพราะเขาเชื่อใจเรา กระแสตอบรับค่อนข้างดี แม้ว่าเราไม่ค่อยติดป้ายมากเหมือคนอื่นๆ เขา แต่เราเน้นการใช้โซเชียลมีเดีย เปิดตัวกับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ไม่โจมตีใคร” นายสถาพร กล่าว

เมื่อถามถึงนโยบายที่อยากจะผลักดันให้เกิดขึ้น  นายสถาพรกล่าวว่า มีทั้งหมด 6 ด้าน ประกอบด้วย

1.      เพิ่มราคาสินค้าเกษตร  ทั้งพืชผัก และเลี้ยงสัตว์

2.      การศึกษา  ไม่ต้องเรียนมาก  ใครที่อยากทำงานอะไรให้หันไปทางนั้นเลย หรือตรงเข้าศึกษาในวิชาชีพนั้น ไม่จำเป็นต้องจบมหาวิทยาลัย

3.      เพิ่มสวัสดิการชีวิต ตั้งแต่แรกเกิดจนเสียชีวิต

4.      ปรับโครงสร้างหนี้  มีการพักชำระหนี้ในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำ

5.      ส่งเสริมให้คนมีงานทำ  ส่งเสริมการหาตลาดต่างประเทศ

6.      พัฒนาสนามบินน้ำพองให้เป็นท่าอากาศยานนานาชาติ  ส่งออกอาหาร/พืชผลการเกษตรไปต่างประเทศ

“เลือกตั้งครั้งนี้หากไม่ได้ก็ไม่เสียใจ  ถือเป็นประสบการณ์ชีวิต และก็เป็นสนามแรกที่ได้ลอง ต่อไปก็วาวแผนไว้แล้วว่า คงจะลงสนามนายก อบต.ทรายมูล ต่อไปในอนาคต  ยังไงก็จะลงการเมืองต่อไปเรื่อยๆ” นายสถาพร กล่าวทิ้งท้าย

ประวัตินายสถาพร ระวิสิทธิ์        

ประวัติการศึกษา

–          ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ช่างยนต์) สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตขอนแก่น

–          ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง  เทคโนโลยีภูมิสิทธิ์พณิชยการขอนแก่น

–          ปริญญาตรี สาขาการจัดการ วิทยาลัยบัณฑิตบริหารธุรกิจ ขอนแก่น

ประวัติการทำงาน

–          อาสาสมัครสมาคมวางแผนครอบครัวแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2542-2552

–          สื่อสารมวลชนสาขาวิทยุ, นักจัดรายการวิทยุ

–          ผู้จัดการกองทุนโรค ดูแล จ.ขอนแก่น

–          อดีตผู้บริหารช่องออนซอนทีวี

–          ปัจจุบันเป็นหัวหน้ากลุ่มศิลปินรักษ์บ้านเกิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น