X

เปิดใจ “หลิงหลิง คอง” เน็ตไอดอลคนงามเมืองขอนแก่น “เขาว่าหนูเหมือนอาภัสรา”

ขอนแก่น – “หลิง หลิง” นางงามเขาสวนกวางเผยชีวิตเปลี่ยนไปมากหลังรับตำแหน่ง งานวิ่งชนจนรับไม่ทัน แต่ตอนนี้ยังไม่ได้วางแผนอนาคต ตั้งใจขอเรียนให้จบก่อน

กลายเป็นกระแสทอล์คออฟเดอะทาวน์   หลังได้รับตำแหน่งนางงามเขาสวนกวางเมื่อคืนวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมาของ “หลิง หลิง” หรือ นางสาวศิริลักษณ์ คอง วัย 22 ปี  เมื่อโลกโซเชียลต่างฮือฮา เมื่อได้เห็นโฉมหน้าของเธอ  แม้จะเป็นลูกครึ่ง ไทย-ฮ่องกง  แต่ใบหน้าที่สวยงามแบบไทยๆ กอปรกับรอยยิ้มละมุนละไมที่ “หวานหยุดโลก” ของเธอ  กลายเป็นสิ่งตราตรึงใจผู้ที่ได้พบเห็น 

ยิ่งไปกว่านั้น  มีบางคนนำภาพของเธอไปเปรียบเทียบกับภาพของอาภัสรา หงสกุล เมื่อครั้งที่ประกวดนางงามจักรวาลว่า ช่างคล้ายคลึงกันเสียนี่กระไร  บ้างก็ว่ามีบางมุมที่คล้ายแอฟ ทักษอร นางเอกชื่อดัง  นี่จึงทำให้กระแสของ “หลิง หลิง” ตอนนี้ดังจนฉุดไม่อยู่  และกลายเป็น “เน็ตไอดอล” ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก  ที่แม้เจ้าตัวเองยังแปลกใจ           

“หลังจากได้ตำแหน่งก็มีคนโพสรูปหนูในเพจนางงาม  แล้วก็เริ่มมีคนแชร์เยอะขึ้นๆ  แล้วก็ไปเรื่อยๆ  ก็แปลกใจเหมือนกันไม่คิดว่า รูปของเราจะมีคนชื่นชมมากขนาดนี้  มีบางคนบอกว่า หน้าเราดูไทยๆ  มีบางคนเอาภาพเราไปเปรียบเทียบกับคุณอาภัสรา  ก็งงมากว่าทำไมเอาเราไปเปรียบเทียบ  แต่ก็อาจเป็นเพราะการแต่งหน้าแบบนางงาม  หนูก็ไม่รู้เหมือนกัน”

แต่นอกจากจะเทียบกับนางงามจักรวาลคนแรกของไทยแล้ว  สำหรับบางกลุ่มก็เห็นว่าใบหน้าเธอคล้ายแอฟ ทักษอร ด้วยเช่นกัน  ในเรื่องนี้ถ้าถาม “หลิง หลิง” เจ้าตัวก็คิดว่า เธอคล้ายอาภัสรามาก กว่า 

เมื่อถามถึงแรงเชียร์ของหลายคนที่อยากให้เธอไปประกวดเวทีระดับชาติอย่างมิสไทยแลนด์ยูนิเวอร์ส หรือไปให้จนถึงมิสยูนิเวอร์สกันไปเลย  “หลิง หลิง” กล่าวว่า “หนูคิดว่ามิสไทยแลนด์ยูนิเวอร์สหรือมิสยูนิเวอร์สเป็นเวทีใหญ่และต้องมีองค์ประกอบหลายอย่าง ตรงนี้คงเป็นเรื่องของอนาคตถ้าจะประกวดก็ต้องเตรียมความพร้อมมากกว่านี้  ตรงนี้คงต้องปรึกษาผู้ใหญ่ก่อน และก็ต้องเตรียมความพร้อมทั้งภาษา  เรื่องบุคลิกภาพ ก็มีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง”

เมื่อถามถึงแผน  การในอนาคตของเธอ “หลิง หลิง” ยอมรับว่า ตอนเด็กมีความฝันอยากเป็นแอร์โฮสเตสเพราะได้ไปเที่ยวหลายๆ ที่  พอโตขึ้นมาก็อยากเป็นนางแบบ  อยากเป็นอะไรอีกหลายอย่าง   ตอนนี้ยอมรับว่า มีโอกาสมากมายวิ่งเข้ามาหาเธอ  จนแม้แต่เธอเองก็ยังตั้งรับไม่ทัน  แต่สำหรับตอนนี้เธออยากจะเรียนให้จบก่อน  แต่ในอนาคตไม่ว่าจะได้รับโอกาสอะไร  เธอก็อยากทดลองทำทุกอย่างให้เต็มที่เพื่อเป็นประสบการณ์ในชีวิต   

       ด้านชีวิตส่วนตัว  “หลิง หลิง” มีคุณพ่อเป็นชาวฮ่องกง  ส่วนคุณแม่เป็นชาวจังหวัดกาฬสินธุ์  ตั้งแต่เล็กเธอเกิดและเติบโตที่ฮ่องกง  จึงมีความสามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา ทั้งจีนกวางตุ้ง จีนกลาง อังกฤษ และไทย  เมื่ออายุ 17 ปีจึงย้ายกลับมาเรียนชั้น ม.5 ที่ประเทศไทย 

ปัจจุบัน “หลิง หลิง” กำลังศึกษาระดับปริญญาตรี  ปีที่ 4  คณะวิทยาลัยนานาชาติ  สาขาการจัดการการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยขอนแก่น  

เมื่อถามถึงนิสัยส่วนตัว  “หลิง หลิง” บอกว่า เธอเป็นคนง่ายๆ เหมือนวัยรุ่น หรือนักศึกษาทั่วไป  เวลาอยู่กับเพื่อนก็จะเฮฮากัน

           ถือเป็น “เน็ตไอดอล” ที่น่าจับตามอง และช่วยกันสนับสนุนให้ลูกหลานชาวอิสานไปให้ไกลดั่งที่เธอฝัน  

ขอบคุณภาพจาก คุณภพพล  เกษมสันต์ ณ อยุธยา / ชมรมโฟโตแกงค์ ขอนแก่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น