X

ผู้ว่าฯ เปิดห้องทำงานให้เด็กๆ นั่งเก้าอี้พ่อเมืองสร้างแรงบันดาลใจ

ขอนแก่น – ผู้ปกครองแห่พาลูกหลานเที่ยวงานวันเด็ก ขณะที่หลายหน่วยงานเปิดบ้านต้อนรับ สร้างความสุขให้เด็กๆ

          บรรยากาศตั้งแต่เช้าที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้เปิดห้องทำงานให้เด็ก ๆ ได้ทดลองนั่งเก้าอี้ทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เติบโตมาเป็นผู้ทำงานเพื่อส่วนรวม โดยมีเด็กๆ เข้าคิวยาวรอนั่งเก้าอี้จำนวนมาก  ขณะที่มณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร พลตรี อัครเดช บุญเทียม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ได้เปิดค่ายให้เด็ก ๆ เข้าไปสัมผัสวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของทหาร มีการจัดแสดงรถถัง และยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ ให้ได้ชมอย่างใกล้ชิด โดยมีผู้ปกครองพาเด็ก ๆ เข้ามาเยี่ยมชมจำนวนมาก จนส่งผลให้การจราจรบริเวณหน้าค่ายติดขัด รวมทั้งมีเด็กพิการจากโรงเรียนศรีสังวาลย์จังหวัดขอนแก่นเข้าร่วมชมงานด้วย

ด้านธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้จับมือกับธนาคารพาณิชย์ต่างๆ จัดบูธให้ความรู้ เช่น “สังคมไร้เงินสด” “ฉีดวัคซีนป้องกันภัยการเงินจำเป็นแน่ ๆ หรือแค่อยากได้” และยังได้ระดมซุปเปอร์ฮีโร่ เช่น ซุปเปอร์แมน แบดแมน และสไปเดอร์แมน มาอำนวยความสะดวกแก่ผู้ปกครองและเด็กที่ไปร่วมงาน สร้างสีสันได้อย่างน่ารัก   ส่วนที่ฝูงบิน 237 อำเภอ  น้ำพอง จังหวัดขอนแก่น นาวาอากาศเอก ศิวสิทธิ์  สว่างวงศ์  ผู้บังคับการฝูงบิน 237 เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 โดยปีนี้ทางกองทัพอากาศได้จัดส่งยุทโธปกรณ์มาแสดงให้เด็กๆ ได้ชม  ขณะที่นักบินก็ได้นำเครื่องบินโจมตีแบบที่ 7 sinvอัลฟ่าเจ็ต และเครื่องบินขับไล่แบบ บข.19 หรือ เอฟ 16 มาบินผ่านในระยะต่ำ สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่เด็กๆ เป็นอย่างมาก  ขณะที่ธนาคารออมสิน สาขาศูนย์ราชการ อำเภอเมืองขอนแก่น มีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาฝากเงินและเปิดบัญชี ตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไปจะได้รับกระปุกอาชีพในฝัน 4.0 ทันที นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้เด็กๆ ได้สนุกสนานมากมาย อาทิ โฟโต้แฮปปี้ เกมบิงโก สไลเดอร์หรรษา ฮาเฮ จิตรกรน้อย และ ตอบปัญหารับของรางวัลกันอย่างทั่วถึง

ปิดท้ายที่สวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ในวันนี้ ได้จัดโปรโมชั่นสำหรับเด็กๆ ที่มีความสูงต่ำกว่า 135 เซนติเมตร สามารถเที่ยวสวนสัตว์ฟรีทั้งวันที่สวนสัตว์ 7 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ สวนสัตว์ดุสิต สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์อุบลราชธานี และ สวนสัตว์ขอนแก่น ถือเป็นของขวัญคืนความสุขให้กับเด็กๆ อีกชิ้นหนึ่ง ซึ่งสวนสัตว์ขอนแก่นได้จัดกิจกรรมมากมาย เช่น “กิจกรรมสัตว์แพทย์รุ่นเยาว์” ให้เด็กและเยาวชนร่วมกิจกรรมจำลองเป็นสัตว์แพทย์ โดยมี นายสัตวแพทย์ ชวิน ไชยสงคราม เป็นผู้ให้ความรู้ “กิจกรรมนักอนุรักษ์” ให้เด็กและเยาวชนร่วมเตรียมอาหารให้กับสัตว์ป่านานาชนิด กิจกรรมแจกของขวัญบนเวที ร่วมถ่ายรูปกับเหล่าชุดแฟนซีและเหล่ามาสคอตสัตว์ป่า รวมถึงร่วมถ่ายรูปกับเหล่าสัตว์ป่าที่น่ารัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น