X
หลวงพ่อคูณ

ม.ขอนแก่นเผยงานสร้างเมรุลวงพ่อคูณ คืบหน้า 90% ฟันธงแล้วเสร็จ 19 ม.ค.นี้

ทีมช่างเร่งจัดเตรียมพื้นที่สร้างเมรุลอย “หลวงพ่อคูณ” ก่อนยกชิ้นส่วนนกหัสดีลิงค์ขึ้นประกอบร่างให้เสร็จสมบูรณ์  พร้อมเปิดให้ประชาชนเข้าชมวันที่ 22 – 28 ม.ค.นี้

ที่บริเวณสถานที่ก่อสร้างเมรุชั่วคราวในพิธีพระราชทานเพลิงศพพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูน ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาทวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ใกล้กับพุทธมณฑลอีสาน ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ทีมสรรพช่างต่างเร่งมือในการจัดเตรียมสถานที่ในด้านต่างๆ เช่น การปรับพื้นสนามและปลูกหญ้า การตกแต่งอาคาร 3 หลังที่อยู่รอบสถานที่ก่อสร้าง ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง รวมทั้งส่วนประกอบในด้านอื่นๆ เพื่อให้ทันกำหนดงานพิธีที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21– 30 ม.ค.นี้

รศ.ดร.นิยม วงศ์พงษ์คำ คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า ในช่วงคืนที่ผ่านมา  ทีมช่างได้เคลื่อนย้ายส่วนประกอบของนกหัสดีลิงค์จากบึงศรีฐานมหาวิทยาลัยขอนแก่น มายังพื้นที่ก่อสร้างเมรุชั่วคราวใกล้กับพุทธมณฑลอีสานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งรูปปั้นพญานาคราช และรูปปั้นสัตว์ป่าหิมพานต์ ก็ได้ถูกขนย้ายมาไว้ที่นี่แล้วเช่นกัน โดยขณะนี้ทีมช่างกำลังเร่งมือเตรียมฐานและพื้นที่ในภาพรวมให้แล้วเสร็จ ก่อนที่จะทำการยกส่วนต่างๆ ของนกหัสดีลิงค์ขึ้นประกอบให้เป็นนกหัสดีลิงค์เทินบุษบกที่มีความสมบูรณ์ สวยงาม และสมเกียรติ

เมื่อแล้วเสร็จจะมีความสูง 22.6 เมตร  ฐานกว้าง 16 เมตร ซึ่งจะดำเนินการให้แล้วเสร็จไม่เกินวันที่ 19 ม.ค.นี้  จากนั้นจะประดับไฟให้สวยงามในวันที่ 20 – 21 ม.ค. 62  ก่อนที่จะเปิดให้ประชาชนและผู้มีจิตศรัทธาเข้ามาชมระหว่างวันที่ 22 – 28 ม.ค. 62  ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่สามารถเข้าชมได้อย่างใกล้ชิด  แต่ภายหลังวันที่ 28 ม.ค. 62  จะไม่เปิดให้ประชาชนเข้าชมแบบใกล้ชิดได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น