X
ก้าวคนละก้าว

“ก้าวคนละก้าว” ยอดทะลุ 50 ล้าน เพื่อ รพ.ชุมชนอีสาน

ตูน บอดี้สแลม นำนักวิ่งจากหนองคายเข้าเส้นชัยที่ขอนแก่น ระยะทาง 172 กม. เวลา 48 ชม. ยอดบริจาคกว่า 50 ล้านบาท เตรียมมอบ รพ.ชุมชนทั้ง 8 แห่ง  

ช่วงเย็นวันนี้ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ได้วิ่งมาถึงเส้นชัยที่สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดกิจกรรม “ก้าวคนละก้าว” เส้นทางจังหวัดหนองคาย ถึงจังหวัดขอนแก่น ระยะทาง 172 กิโลเมตร ในระยะเวลา 48 ชั่วโมง เพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลือ 8 โรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่ภาคอีสาน

สำหรับกิจกรรมในวันนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 05.30 น. จากโรงเรียนบ้านโนนหยาดน้ำเกลี้ยง ถึงปั้มน้ำมันขุนพลบริการ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ระยะทาง 9.5 กิโลเมตร  จุดที่ 2 จากปั้มน้ำมันขุนพลบริการ ถึงสวน ชิน ชิน โชคอนันต์ ระยะทาง 11.7 กิโลเมตร  จุดที่ 3 จาก สวน ชิน ชิน โชคอนันต์ ถึงปั้ม ปตท.สาขาน้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ระยะทาง 9.3 กิโลเมตร  จุดที่ 4 จากปั้ม ปตท.สาขาน้ำพอง ถึง คลังเหล็ก ขอนแก่น ระยะทาง 12.2 กิโลเมตร  จุดที่ 5 จากคลังเหล็ก ขอนแก่น ถึง ปตท. NGV เมืองขอนแก่น บ้านสำราญ ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ระยะทาง 5 กิโลเมตร

ก้าวคนละก้าว

จุดที่ 6 จาก ปตท. NGV เมืองขอนแก่น บ้านสำราญ ถึง ปตท.ไทยปรีดาการปิโตรเลียม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ระยะทาง 8.1 กิโลเมตร  จุดที่ 7 จาก ปตท.ไทยปรีดาการปิโตรเลียม ถึง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ระยะทาง 2.4 กิโลเมตร และ จุดที่ 8 จากศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ถึงสนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น ระยะทาง 11 กิโลเมตร  รวมระยะทางทั้งสิ้น 172 กม. โดยมีนายสมศักดิ์        จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานปล่อยตัวนักวิ่งในจุดสุดท้าย พบว่า ตลอดสองข้างทางถนนมิตรภาพจนถึงพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น    จะมีประชาชนมาคอยเฝ้าให้กำลังใจขบวนนักวิ่งและร่วมบริจาคคนละเล็กละน้อยอย่างไม่ขาดสาย

ทั้งนี้จากการทำกิจกรรมก้าวคนละก้าว ในปี 2559–2561 โครงการ “ก้าว” ของ ตูน บอดี้สแลม สามารถระดมทุนเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลได้มากกว่า 1,600,000,000 บาท ทำให้ “ก้าว” ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากองค์กรและหน่วยงานด้านสาธารณสุขอย่างมากมาย คณะทำงานจึงมีแนวคิดหลัก 2 ประการด้วยกัน คือ ก้าวจะต้องเปลี่ยนตัวเองให้อยู่ในลักษณะขององค์กรเพื่อการช่วยเหลือที่ยั่งยืน ซึ่งโครงการก้าวได้จดทะเบียนเป็น “มูลนิธิก้าวคนละก้าว” แล้ว ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2562 นำเสนอแนวคิดพร้อมทั้งสร้างกิจกรรมที่สนับสนุนให้คนไทยหันมาดูแลสุขภาพของตัวเองให้มากขึ้นผ่านการจัดกิจกรรมวิ่งทั่วประเทศ  ด้วยความเชื่อว่า สุขภาพที่ดีคือรากฐานของคุณภาพชีวิตที่ดี

ในปี 2562-2563 ก้าวคนละก้าว ยังคงมุ่งเน้นการช่วยเหลือโรงพยาบาลเหมือนเดิม และจะเพิ่มเติมการช่วยเหลือไปถึงโรงพยาบาลชุมชน หรือโรงพยาบาลขนาดเล็ก เนื่องจากเป็นองค์กรที่มีความใกล้ชิดกับชุมชนมากที่สุด เป็นประตูด่านแรกที่ประชาชนจะเข้ารับการบริการ  หากโรงพยาบาลชุมชนสามารถพัฒนาศักยภาพในการรักษาก็จะสามารถแบ่งเบาภาระให้กับโรงพยาบาลประจำจังหวัดหรือโรงพยาบาลศูนย์ได้

สำหรับการจัดกิจกรรมในปี 2562 นี้จะใช้ชื่อว่า “ก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ” ซึ่งเป็นการวิ่งระยะยาวและรับบริจาคในลักษณะการวิ่งผลัด นำโดย พี่ตูนและทีมก้าว ดารา คนดัง ที่จะมาช่วยกันวิ่งต่อเนื่อง จากจุดเริ่มต้นผลัดกันคนละ 10 กิโลเมตรจนถึงเส้นชัย  โดยแบ่งการจัดกิจกรรมวิ่งเป็น 5 ภาคใหญ่ ตั้งแต่ภาคอีสาน  ภาคใต้  ภาคเหนือ  ภาคตะวันออก และ ภาคกลาง  และมีจำนวนโรงพยาบาลที่ช่วยเหลือ 7-8 โรงต่อการจัดกิจกรรมวิ่ง 1 ครั้ง

โดยกิจกรรมครั้งแรกจะจัดขึ้นที่ภาคอีสานในวันที่ 15-16 มิถุนายน 2562 จาก จ.หนองคาย ไปถึง จ.ขอนแก่น รวมระยะทางวิ่งทั้งหมด 187 กิโลเมตร  โดยมีดาราคนดังมาร่วมวิ่งมากมาย เช่น นาย นภัทร เสียงสมบุญ  หนูแหม่ม สุริวิภา กุลตังวัฒนา และ บ๊อบบี้ โรเบิร์ต พูนพิพัฒน์  กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ  ดีเจพุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน  วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา  เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์  บัวขาว บัญชาเมฆ ฯลฯ

โดยการวิ่งในช่วง 11 กิโลเมตรสุดท้าย จากศาลากลางจังหวัดขอนแก่นไปจนถึงสนามกีฬาจังหวัดขอนแก่น  ยังเป็นการสร้างสถิติ “การวิ่งมินิมาราธอนที่มีนักวิ่งมากที่สุดในภาคอีสาน” ซึ่งขณะนี้ยอดบริจาคสูงกว่า 50 ล้านบาท และยังคงมียอดเงินบริจาคเข้ามาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งหลังจากนี้ทีมงาน “ก้าวคนละก้าว” จะนำรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้แก่ 8 โรงพยาบาลชุมชนในภาคอีสาน ประกอบด้วย

1. โรงพยาบาลบึงกาฬ จ.บึงกาฬ

2. โรงพยาบาลสระใคร จ.หนองคาย

3. โรงพยาบาลสังคม จ.หนองคาย

4. โรงพยาบาลนาวัง จ.หนองบัวลำภู

5. โรงพยาบาลหนองหาน จ.อุดรธานี

6. โรงพยาบาลกุมภวาปี จ.อุดรธานี

7. โรงพยาบาลพล จ.ขอนแก่น

8. โรงพยาบาลขอนแก่น 2 จ.ขอนแก่น

CR ภาพ :  FB ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น