X
สวนสัตว์ขอนแก่น

สวนสัตว์ขอนแก่น ชวนท้าลม ชมดอกไม้บาน บนสะพาน Sky walk

สวนสัตว์ขอนแก่นชวนฉลองปีใหม่ สัมผัสบรรยากาศหนาว ความงดงามของดอกไม้นานาพันธุ์ ชมแมวน้ำ และกวางดาวฝูงใหม่จากสวนสัตว์ดุสิตสู่เมืองหมอแคน

นายธนชน เคนสิงห์  ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า สวนสัตว์ขอนแก่นได้เล็งเห็นความ สำคัญต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงได้มีการจัดสรรพื้นที่ให้เกิดประโยชน์ และสร้างสภาพแวดล้อมให้เหมาะสม น่าอยู่ มีพื้นที่สะอาด อากาศบริสุทธิ์ ให้อยู่ในสภาพที่เหมาะสมกับความต้องการของนักท่องเที่ยว จึงได้พัฒนาพื้นที่ทรัพยากรธรรมชาติอันมีคุณค่าภายในสวนสัตว์ขอนแก่น  ให้นักท่องเที่ยวได้เห็นถึงความงดงามของธรรมชาติที่ ซ่อนอยู่ภายใน  ท่ามกลางสภาพ แวดล้อมและอากาศบริสุทธิ์ ให้นักท่องเที่ยวได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด

กิจกรรม “ท้าลม ชมดอกไม้บาน บนสะพาน Sky Walk” หรือ Sky Walk Flora View เป็นกิจกรรมที่สวนสัตว์ขอนแก่นต่อยอดจากการทำ Land Mark Unseen หินล้านปี และทุ่งดอกกระเจียว โดยการตกแต่งภูมิทัศน์ให้เกิดความสวยงามของพื้นที่  เชื่อมโยงระหว่าง Unseen หินล้านปีไปหาสะพาน Sky Walk  ซึ่งความโดดเด่นของสะพาน     Sky Walk ตั้งอยู่บนภูเขาสวนกวาง  มีความสูงจากพื้นดินประมาณ 19 เมตร  และความยาวของสะพาน 180 เมตร เมื่ออยู่สะพานจะมองเห็นวิวที่สวยงามบางส่วนของอำเภอเขาสวนกวาง อำเภอน้ำพอง และ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น

นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเยี่ยมชมสวนลอยฟ้า  ในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์นี้ จะได้เห็นความสวยงามจากดอกไม้สีสันหลากหลายนับหมื่นต้น  พร้อมกับบรรยากาศที่สวยงามและอากาศที่แสนสบาย  โดยพื้นที่จัดแสดงสวนลอยฟ้าตกแต่งด้วยดอกไม้กว่า 20,000 ต้น  ได้แก่  คริสต์มาส หงอนไก่แดง พีทูเนีย กล้วยไม้ เรดซัลเวียร์ และบลูซัลเวียร์  ที่บริเวณจุดชมวิวสะพาน Sky walk ซึ่งเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า  และชมพระอาทิตย์ตก   ยามเย็นที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของสวนสัตว์ขอนแก่น  นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาพักผ่อนพร้อมครอบครัว หรือ  ถ่ายภาพแต่งงานพรีเวดดิ้ง

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้ชมอุทยานหินล้านปี ที่มีหินก้อนใหญ่เรียงซ้อนกันอย่างสวยงามมีอายุประมาณ 140 ล้านปี ซึ่งบริเวณโดยรอบอุทยานหินล้านปี นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความสวยงามของทุ่งดอกคริสต์มาสสีแดง      ซึ่งสวนสัตว์ขอนแก่นยังมีความพร้อมด้านห้องพักที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ในช่วงเทศกาลวันหยุดพักผ่อน  ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่นี้ด้วย

โอกาสนี้ทางสวนสัตว์ได้จัด กิจกรรมเปิดบ้านต้อนรับเพื่อนใหม่จากสวนสัตว์ดุสิต  เข้าสู่ส่วนจัดแสดงภายในสวนสัตว์ขอนแก่น ไม่ว่าจะเป็น “พี่ติ๊ก” แมวน้ำแสนรู้จากแอฟริกาใต้  ซึ่งถือว่าเป็นดาราของสวนสัตว์ดุสิต “น้องหนึ่ง”เสือโคร่งขาว  ครอบครัวชะนีมือขาว ซึ่งเป็นสัตว์ป่าที่สวนสัตว์ขอนแก่นยังไม่เคยมีไว้จัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชมเลย และกวางดาว ซึ่งเป็นกวางดาวทรงเลี้ยง รุ่นลูกรุ่นหลานในรัชกาลที่ 5 สมาชิกจากเขาดินวนาสู่สวนสัตว์ขอนแก่นในวันนี้ซึ่งยังตรงกับในวันคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติด้วย   โดยกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการต้อนรับสัตว์ป่าที่ย้ายมาจากสวนสัตว์ดุสิตอย่างเป็นทางการ  ที่ผ่านมามีสัตว์ที่ย้ายมามากกว่า 20 ชนิด ราว 220 ตัว ได้แก่ เสือโคร่งขาว แมวน้ำ ค่างหงอกตะนาวศรี ครอบครัวชะนีมือขาว ลิงมาโมเสท นาคเล็กเล็บสั้น กวางดาว และ นกกาบบัว เป็นต้น

และเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ “พี่ติ๊ก” แมวน้ำ สมาชิกใหม่จากสวนสัตว์ดุสิต ได้รับการดูแลเป็นบุตรบุญธรรมจากนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และ “เจ้าหนึ่ง” เสือโคร่งขาว สมาชิกใหม่อีกตัว ได้รับการดูแลเป็นบุตรบุญธรรมจากนางชลพรรษ ดีมา นายอำเภอเขาสวนกวาง เช่นกัน  ซึ่งการอุปถัมภ์ระหว่างพ่อและแม่บุญธรรมในครั้งนี้  เพื่อเป็นการร่วมกันดูแลให้สัตว์มีสุขภาพที่แข็งแรง  ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถติดต่อรับสัตว์ป่าเป็นบุตรบุญธรรมที่สวนสัตว์ขอนแก่นได้ทุกวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น