X

เปิดแล้ว “สวนเรืองแสง” ระยิบระยับด้วยดวงไฟกว่า 1.5 ล้านดวง

เทศบาลนครขอนแก่นจัดยิ่งใหญ่ “สวนเรืองแสง” Colorful of light ขอนแก่นมหานครแห่งสีสัน” ส่งความสุขท้ายปีก่อนร่วมเคาท์ดาวน์ในคืนวันที่ 31 ธ.ค.

ที่หน้าสวนเรืองแสง (สวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่น) นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดสวนเรืองแสง  โดยเทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับ จังหวัดขอนแก่น  องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น  และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่นร่วมกันจัดขึ้น  เพื่อส่งความสุข แชร์ความสนุกสนาน ความอบอุ่นกับเทศกาลกาลแห่งความสุขช่วงปลายปี 2561 ต้อนรับปี 2562

สำหรับสวนเรืองแสงปีนี้จัดขึ้น  ภายใต้แนวคิด “Colorful of light ขอนแก่นมหานครแห่งสีสัน” ด้วยการประดับตกแต่งไฟระยิบระยับกว่า 1.5 ล้านดวง ควบคุมด้วยโปรแกรมเคลื่อนไหวตามจังหวะดนตรี  ซึ่งในส่วนของกล่องข้าวเหนียวยักษ์มีการประดับไฟด้วยแนวคิดของลายแคนแก่นคูน (ลายผ้าไหมอันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดขอนแก่น) และในส่วนของสะพานเรืองแสงเป็นแนวคิดที่สื่อให้เห็นถึงเส้นทางที่จะนำพาจังหวัดขอนแก่นก้าวเข้าสู่โลกใหม่ที่สว่างไสวเหนือจินตนาการ  นอกจากนั้นผู้มาเที่ยวชมจะได้ตื่นตาตื่นใจกับแสงแห่งโลกไดโนเสาร์ในโซนจูราสิคเวิลด์

ตั้งแต่วันที่ 25 ถึง 30 ธันวาคม 2561 จะมีการแสดงไลท์แอนซาวด์ วันละ 3 รอบ  รอบที่หนึ่งเวลา 18:30 น.  รอบที่สองเวลา 19:30 น.  รอบที่สามเวลา 20:30 น. ตลอดจนวันที่ 31 ธันวาคม 2561 มี 1 รอบคือเวลา 18:30 น. ซึ่งจะใช้เวลาการแสดงในแต่ละรอบประมาณ 15 นาที  และยังมีกิจกรรมที่ต่อเนื่องกันคือ กิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ขอนแก่นcountdown 2019 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ขอนแก่นสมาร์ทเคาท์ดาวน์”  เชิญชวนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมกันนับถอยหลัง countdown เข้าสู่ศักราชใหม่  ชมการจุดพลุที่ยิ่งใหญ่ตระการตากว่า 2,019 นัด พร้อมรับน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล  นอกจากนั้นยังมีพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2562 เวลา 06:30 น. ณ ศาลหลักเมืองขอนแก่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 – เรื่องดีๆ คืนวันคริสต์มาสเมืองขอนแก่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น