X

”ไมค์ทะลุกำแพง”ซีซั่น 1

ขอนแก่น – เรือนจำกลางขอนแก่นจัดประกวดร้องเพลงชิงแชมป์ซีซั่นแรก ”ไมค์ทะลุกำแพง” เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังแสดงความสามารถ และเป็นใบเบิกทางประกอบอาชีพหลังพ้นโทษ

ที่เวทีอาคารอเนกประสงค์ แดน 1 เรือนจำกลางขอนแก่น นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่นเป็นประธานในการประกวดร้องเพลงรายการ ”ไมค์ทะลุกำแพง” รอบชิงชนะเลิศ โดยมีผู้ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ชาย 3 คนคือ “หน้ากากวันใหม่” “หน้ากากจอมโจร” และ “หน้ากากนำโชค” และผู้เข้าชิงหญิง 3 คน คือ “หน้ากากดอกไม้” “หน้ากากเดสทีนี” และ “หน้ากากแก้วฟ้า” ทุกคนต่างสวมหน้ากากอำพรางใบหน้าเอาไว้แม้แต่นักดนตรีในวงทุกคน  ระหว่างแสดงก็ได้รับเสียงเชียร์จากผู้ต้องขังอย่างคึกคัก สนุกสนาน  บางคนก็เขียนป้ายชูให้กำลังใจคนที่ตัวเองเชียร์

สำหรับผลการแข่งขันวันนี้แชมป์นักร้องชายเป็นของ “หน้ากากวันใหม่”  ส่วนแชมป์ฝ่ายหญิงเป็นของ “หน้ากากแก้วฟ้า” ได้รับเงินรางวัลคนละ 5,000 บาท  ด้านนายวีระชัย เพชรรัตน์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น กล่าวว่า “การจัดกิจกรรมครั้งนี้ช่วยให้ผู้ต้องขังได้ผ่อนคลายจากความตึงเครียดตลอดทั้งปี  สร้างความสามัคคีของผู้ต้องขัง  ทั้งเป็นการบำบัด พัฒนาพฤตินิสัยจิตใจในระหว่างต้องโทษ  และเพื่อให้ผู้ต้องขังมีทักษะทางดนตรีและการร้องเพลง  สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพภายหลังพ้นโทษ

โดยมีผู้ต้องขังสมัครใจเข้าร่วมประกวดจำนวนมากถึง 150 คน ซึ่งไม่คาดคิดว่าจะมีผู้ให้ความสนใจลงสมัครมากขนาดนี้  ต้องใช้เวลาในการคัดเลือกพอสมควร  ขณะเดียวกันก็ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชนให้ความช่วยเหลือสนับสนุนในการจัดกิจกรรมครั้งนี้  โดยมีค่ายเพลง และคณะหมอลำ เข้ามาร่วมเป็นวิทยากร เป็นกรรมการตัดสิน  โดยเฉพาะผู้ต้องขังที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 6 คนนี้ ทางคณะหมอลำระเบียบวาทศิลป์ซึ่งเป็นคณะหมอลำชื่อดังของจังหวัดขอนแก่นได้มาคัดเลือกและตอบรับเข้าร่วมสังกัด เท่ากับว่าเราได้มีการส่งเสริมและคืนคนดีสู่สังคม  เป็นสิ่งที่ตอบสังคมได้ว่า  เมื่อพวกเขาพ้นโทษออกไปก็มีงานรองรับ เป็นนักร้อง มีอาชีพ  ก็จะไม่กระทำผิดซ้ำอีก”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น