X

เปิดแล้ว !!!  เที่ยวบินปฐมฤกษ์ ขอนแก่น-อู่ตะเภา

แอร์เอเชียเปิดให้บริการเที่ยวบิน “ขอนแก่น – พัทยา (อู่ตะเภา)” 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์  ชวนสัมผัสทะเลสวย ท้องฟ้า  สีคราม  ผืนทรายขาวแห่งภาคตะวันออก

ที่สนามบินขอนแก่นเช้าวันนี้  สายการบินแอร์เอเชีย เริ่มให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางขอนแก่น – อู่ตะเภา (พัทยา) เป็นวันแรก  โดยท่าอากาศยานขอนแก่น การท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย และสายการบินแอร์เอเชีย ร่วมจัดพิธีเฉลิมฉลองต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ (ขาเข้า)  FD442 อู่ตะเภา – ขอนแก่น  เมื่อเวลา 08.00 น. พร้อมมอบของที่ระลึกแก่ผู้โดยสารเที่ยวบินแรก

โดยนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  ว่าที่ร้อยตรี อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น  นางศิริวรรณ สีหาราช ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น  นายภพพล เกษมสันต์ ณ อยุธยา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ขอนแก่น  นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น  นางสาว คัทลียา  บริรักษ์ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานขอนแก่น  หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนร่วมต้อนรับเที่ยวบินดังกล่าว

น.ส.คัทลียา บริรักษ์  ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากศยานขอนแก่น กล่าวว่า เส้นทางใหม่นี้เป็นเส้นทางบินข้ามภาคเส้นทางใหม่ของแอร์เอเชีย  ทำให้มีเส้นทางบินเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเส้นทางบินสู่ทะเลที่สวยงามหลากหลายสไตล์ ได้แก่ ภูเก็ต หาดใหญ่ และพัทยา ซึ่งน่าจะเป็นที่ชื่นชอบของชาวขอนแก่น ทำให้เกิดการเดินทางที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

“แอร์เอเชียต้องขอขอบคุณหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุน ร่วมมือกันส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดขอนแก่น เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมามากขึ้น” น.ส.คัทลียา กล่าว

ขณะเดียวกัน แอร์เอเชียยังคงให้บริการเส้นทางบินข้ามภาคจากขอนแก่นไปยังเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างภูเก็ต และ หาดใหญ่ ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีทะเลสวยงาม  โดยภูเก็ตเหมาะกับการเที่ยวเกาะดำน้ำ ชื่นชมชายหาดสีขาว  ส่วนหาดใหญ่เป็นเมืองแห่งอาหารใต้ และแหล่งศูนย์รวมการค้า

สำหรับเส้นทางบินจากจังหวัดขอนแก่น  ปัจจุบันมีเส้นทางบิน 5 เส้นทาง ได้แก่ ขอนแก่น-กรุงเทพ (5 เที่ยวบินต่อวัน)  ขอนแก่น-เชียงใหม่ (2 เที่ยวบินต่อวัน)  ขอนแก่น-ภูเก็ต (4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) ขอนแก่น-หาดใหญ่ (3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) และเส้นทางบินล่าสุด ขอนแก่น-พัทยา (อู่ตะเภา) (4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์)

ตารางเทียวบินขอนแก่น (KKC) –พัทยา (อู่ตะเภา)  (UTP)

เริ่มบินตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2561

FD442
พัทยา (อู่ตะเภา)-ขอนแก่น         7.00-8.00               4 เที่ยวบิน/สัปดาห์    (จันทร์ / พุธ / ศุกร์ / อาทิตย์)

FD443
ขอนแก่น-พัทยา (อู่ตะเภา)         8.25-9.25                4 เที่ยวบิน/สัปดาห์    (จันทร์ / พุธ / ศุกร์ / อาทิตย์)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น