X

Khon kaen jazz Festival เทศกาลดนตรีแจ๊สครั้งแรกในอีสานที่ ม.ขอนแก่น

Khon kaen jazz Festival 2018 เทศกาลดนตรีแจ๊สครั้งแรกในอีสานที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น 

งานนี้จัดขึ้นโดยความร่วมมือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดขอนแก่น  สาขาวิชาดุริยางคศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัย ขอนแก่น  และศูนย์ความเป็นเลิศอุตสาหกรรมไมซ์และอีเว้นท์เชิงธุรกิจ  คณะบริหาร ธุรกิจและการบัญชี  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 12-13 มกราคมนี้  ณ บริเวณบึงสีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

เป็นการรวมตัวครั้งแรกของศิลปินแจ๊ส ชั้นครู  วงดนตรีแจ๊สชั้นนำของไทยและลาว   เพื่อเป็นเวทีให้กับผู้สนใจและนักดนตรีแจ๊สในภาคอิสานได้มีโอกาสแสดงความสามารถ  เผยแพร่แนวดนตรีเพลงแจ๊สให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ ภัทรวุฒิ วัฒนศัพท์ อาจารย์ประจำภาค วิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา  คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัย ขอนแก่น กล่าวว่า แจ๊สเป็นเพลงที่เน้นอารมณ์สนุกสนาน ฟังง่าย  การบรรเลงเพลงจะมีการด้นทำนอง  พลิกแพลงไปมาตามความสามารถของผู้เล่น  เปิดโสตประสาทการรับรู้  ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์  จึงมีประโยชน์ต่อทั้งผู้เล่นและผู้ฟัง   ทั้งนี้กิจกรรมภายในงานครั้งนี้จะมีการแสดงดนตรีแจ๊ส  การจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการดนตรีแจ๊ส  การแสดงและจำหน่ายผลงานศิลปะ  รวมถึงคาราวานรถขายอาหารเคลื่อนที่หรือฟูดทรัค

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น