X

จังหวัดขอนแก่น เริ่มแล้ว สุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ปี 67 “สาดถึงแก่น”

วันนี้ (8 เม.ย. 67) ที่ เวทีสวนสาธารณะ 200 ปี บึงแก่นนคร นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานพิธีเปิดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567


สำหรับการจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 8 – 15 เมษายน 2567 ภายใต้แนวคิด “สาดถึงแก่น” และมีรูปแบบการเล่น Human Wave คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ คลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณี การละเล่น การแสดงกึงความเป็นพื้นบ้านวิถีอีสาน ประเพณีสงกรานต์ ถือเป็นประเพณีที่ดีงามของไทยเรา เป็นวัฒนธรรมประจำชาติที่งดงาม ฝังลึกอยู่ในชีวิตจิตใจของคนไทยทุกคน และเป็นโอกาสอันดีที่จะพบปะสังสรรค์ระหว่างคนในท้องถิ่นที่จะทำให้เกิดความรัก ความสามัคคีกันยิ่งขึ้นและประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอก คูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียวเป็นกิจกรรมของ จ.ขอนแก่น สร้างจุดขายในการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับคนในท้องถิ่นเป็นอย่างมาก

โดยมีกิจกรรมในงาน ประกอบด้วย ขบวนแห่พระพุทธพระลับ ขบวนแห่สงกรานต์ พิธีทำบุญตักบาตรวันสงกรานต์ พิธีรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ การประกวด COVER DANCE การประกวดธิดาดอกคูน การแสดงวงดนตรีพื้นเมือง การออกร้านจำหน่ายสินค้า และการแสดงของศิลปินแพรวพราวแสงทอง และผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์(รับเชิญ) ตลอดจนฟรีคอนเสิร์ตหมอลำ ณ บึงแก่นนคร และที่บริเวณถนนข้าวเหนียวมีการเล่น Human Wave คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ “คลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ” การแสดงแสงสีเสียงตำนานสงกรานต์(การโชว์ของแอนโทเนียโพซิ้ว) พร้อมสนุกสุดเหวี่ยงไปกับการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังที่เวทีต่างๆในถนนข้าวเหนียว 10 กว่าเวที เป๊กกี้ศรีธัญญา / เบิ้ลปทุมราช /MONO ORIGINAL บิ๊กเอ็ม ถุงแป้ง ไนกี้ นีน่า


ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น