X

ตำรวจเมืองขอนแก่น รวบอดีต ครูวิทยาลัยชื่อดังขอนแก่น ตระเวนลักสายเคเบิลอินเตอร์เน็ต อ้างตกงาน

(29 มี.ค.67) เวลา 11.00 น.พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่นพ.ต.ท.วิโรจน์ ภูมิเพชรฤาชา รอง ผกก.สส.ฯพ.ต.ท.ธีรภัทร์ วงศ์วิลาศ สว.สส.ฯร.ต.อ.สุวัฒน์ สามหาดไทย รอง สว.สส.ฯเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) NT ขอนแก่น ร่วมแถลงข่าว“จับกุมคนร้ายตะเวนลักสายเคเบิลอุปกรณ์เชื่อมสัญญานอินเทอร์เน็ต“ โดยเมื่อวันที่ (26 มี.ค.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่นได้รับแจ้งเหตุว่าได้มีเหตุลักทรัพย์ตัดสายเคเบิล ของบริษัททีโอที บริเวณหน้าร้านเฟรมเรคคอร์ด ถนนหน้าเมืองตัดถนนพิมพสุต


ต่อมาโดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น, พ.ต.ท.วิโรจน์ ภูมเพชรฤาชา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าตำรวจชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.ธีรภัทร์ วงศ์วิลาศ สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น ร.ต.อ.สุวัฒน์ สามหาดไทย รอง.สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่นชุดปฏิบัติการที่ 3 เร่งทำการแกะรอยติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งจากการสืบสวนติดตามทราบว่าผู้ต้องหาเป็นชายวัยกลางคน



จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีครีม สวมหมวกกันน๊อคเต็มใบสีขาว ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่ารุ่นฟีโน่ สีดำ-ชมพูไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ติดตามคนร้ายจากกล้องวงจรปิดเรื่อยมาจนพบบุคคลลักษณะดังกล่าวขับขี่รถจักรยานยนต์พร้อมด้วยของกลางหลบหนีมุ่งหน้าตามถนนกลางเมือง จนถึงหน้าบ้านเลขที่ 250/13 ม.5 ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น

ต่อมาวันที่ 28 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการขอหมายค้นและได้นำหมายค้นศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ 117/2567 ลงวันที่ 28 มีนาคม 2567 เพื่อค้นที่บ้านเลขที่ดังกล่าว เมื่อไปถึงพบนางถาวรฯ อายุ 65 ปี แสดงตัวเป็นผู้ครอบครอง/เจ้าของบ้าน

ร.ต.อ.สุวัฒน์ สามหาดไทย รอง สว.สส.ฯ จึงได้แสดงหมายค้น พร้อมทั้งอ่านและอธิบายให้ฟังจนเป็นที่เข้าใจดีแล้วจึงนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบอุปกรณ์แผงเชื่อมสัญญานตู้พักกลางทาง (Terminal Box)​​​​​จำนวน 246 ตัว, อุปกรณ์เชื่อมสัญญาน(โคเน่) ขนาด 25 คู่​​​​​​ ​จำนวน 13 ตัว, อุปกรณ์เชื่อมสัญญาน(โคเน่) ขนาด 10 คู่​​​​​​​ จำนวน 25 ตัว วางอยู่บริเวณ โรงจอดรถ ของบ้านดังกล่าว

จากการสอบถามนายศุภชัยฯ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหารับว่า อุปกรณ์ดังกล่าวตนได้ลักมาจากหน้าร้านเฟรมเรคคอร์ด แยกพิมพสุตตัดหน้าเมือง เมื่อวันที่ 26 มี.ค.67 และใช้รถจักรยานยนต์ของตนเองขับขี่ไปก่อเหตุจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่า”ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะฯหรือรับของโจร”


ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาจากการสอบถามสาเหตุและแรงจูงใจในการก่อเหตุของผู้ต้องหา ได้รับว่าปัจจุบันตกงานและยังไม่มีงานทำ จึงได้ก่อเหตุในครั้งนี้ เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันจากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาเคยเป็นอาจารย์สอนที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เมื่อปี 2558 และพบว่าเคยถูกจับดำเนินคดีใน “ข้อหา ลักทรัพย์ตู้โทรศัพท์สาธารณะ ของบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ(มหาชน)จำนวนหลายครั้ง เมื่อปี 2565 ในท้องที่ สภ.บ้านเป็ด ที่ผ่านมา


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น