X

เปิดใช้แล้ว!! สะพานข้ามลำพลับพลา จ.ร้อยเอ็ด ยกระดับคุณภาพชีวิต และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ให้เดินทางเชื่อมระหว่าง 2 จังหวัด ได้อย่างสะดวกปลอดภัยมากขึ้น

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 67 ประชาสัมพันธ์กระทรวงคมนาคม รายงานว่า กรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 6 (ขอนแก่น) ดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานข้ามลำพลับพลา (สะพานบ้านตาหยวก) ตำบลทุ่งหลวง อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก กว้าง 9 เมตร ความยาว 76 เมตร ก่อสร้างถนนเชิงลาดและถนนเชื่อมต่อผิวจราจร พร้อมติดตั้งสิ่งอำนวยความปลอดภัย ระบบระบายน้ำ และเครื่องหมายจราจร ตั้งแต่บริเวณช่วง กม.ที่ 0+000 – 0+500 ใช้งบประมาณ 26.460 ล้านบาท

สะพานดังกล่าวประชาชนในพื้นที่ใช้เป็นเส้นทางขนส่งพืชผลทางการเกษตรและสัญจร ไป – มา ระหว่างอำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ไปสู่อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเดิมสะพานมีความแคบ และได้รับผลกระทบจากอุทกภัยจึงทำให้ไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง ทั้งนี้ จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้ประชาชนเดินทางได้อย่างสะดวกปลอดภัยในทุกฤดู รวมทั้งเชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมระหว่างถนนสายหลัก และใช้เป็นทางลัด – ทางเลี่ยงได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น