X

ขอนแก่นพร้อมเป็นเจ้าภาพ จัด แข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2568 “ขอนแก่นเกมส์”

วันนี้ (30 ม.ค. 67) ที่ ห้องประชุมมรกต โรงแรมกระบี่ รอยัล จังหวัดกระบี่ ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วย นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2568 “ขอนแก่นเกมส์” ณ จังหวัดขอนแก่น โดยมีนายธาดา พรหมสาขา ณ สกลนคร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น, นายธีระศักดิ์ ทีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น, นายสิทธิชัย ยินดีชาติ หัวหน้างานส่งเสริมกิจกรรมกีฬา กองการกีฬา มหาวิทยาลัยขอนแก่น และนายคงกริช พงษ์พันธ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่น ร่วมแถลงข่าว

จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับ กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2568 “ขอนแก่นเกมส์” ระหว่างวันที่ 22 – 30 มกราคม 2568 ณ จังหวัดขอนแก่น โดยมุ่งหวังที่จะเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาที่เข้าร่วมการแข่งขัน นำทักษะกีฬาที่ตนได้ศึกษาเล่าเรียนมาแสดงศักยภาพในเวทีการแข่งขันที่มีความเป็นมาตรฐาน สามารถประเมินทักษะกีฬาของตน และเสริมสร้างประสบการณ์จากการแข่งขันกีฬาระดับชาติ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการพัฒนาไปสู่กีฬาในระดับที่สูงขึ้นต่อไปได้ ภายใต้สโลแกน “กีฬาแห่งมิตรภาพ และความสามัคคี”


นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดขอนแก่น มีความพร้อมอย่างยิ่งในการรับเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2568 “ขอนแก่นเกมส์” ด้วยศักยภาพทางด้านการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาทั้งในระดับภูมิภาค ระดับประเทศและระดับนานาชาติ ซึ่งการแข่งขันกีฬาจะเป็นกลไกที่สำคัญในการขับเคลื่อนและพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดสอดคล้องกับการเป็นเมืองอุตสาหกรรม MICE ของจังหวัดขอนแก่น ที่จะเชื่อมโยงเศรษฐกิจการค้าการลงทุน การท่องเที่ยว การกีฬา เพื่อต่อยอดเป็นเมืองกีฬา หรือ Sport City ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือกับอนุภูมิสุ่มแม่น้ำโขงและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดขอนแก่น

ด้าน ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันตร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า จังหวัดขอนแก่น เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพและความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งชันกีฬา และมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งในด้านสถานที่จัดการแข่งขัน ที่พักนักกีฬา บุคลากร รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม ต้องขอขอบคุณจังหวัดขอนแก่น ที่ได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เทศบาลนครขอนแก่น มหาวิทยาลัยชอนแก่น ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่น รวมถึงภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน “ขอนแก่นเกมส์” ครั้งที่ 44 และขอชื่นชมยินดีมา ณ โอกาสนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น