X

สวนสัตว์ขอนแก่น จัดกิจกรรมเที่ยวสนุกสุขสันต์ รับของขวัญวันเด็ก ประจำปี 2567 พิเศษสำหรับเด็ก อายุไม่เกิน 12 ปี หรือ ส่วนสูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร เข้าสวนสัตว์ฟรี ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 นี้

เนื่องในวันเสาร์สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี คณะรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญกับเด็ก ๆ จึงได้กำหนดให้วันเสาร์สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมกราคมเป็น “วันเด็กแห่งชาติ” ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 โดยนายกรัฐมนตรี (นายเศรษฐา ทวีสิน) ได้มอบคำขวัญวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 ที่ว่า “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” อีกทั้งทางองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเด็ก ๆ จึงได้มอบนโยบายให้ทุกสวนสัตว์ที่อยู่ภายใต้การดูแลขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ได้แก่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี, สวนสัตว์เชียงใหม่, สวนสัตว์นครราชสีมา , สวนสัตว์อุบลราชธานี , สวนสัตว์ขอนแก่น และ คชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ ให้เด็ก ๆ อายุไม่เกิน 12 ปี หรือ ส่วนสูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร เข้าชมสวนสัตว์ฟรี ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 นี้ เพื่อมอบให้เป็นของขวัญกับเด็ก ๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 อีกด้วย



​นางทิพาวดี กิตติคุณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 นี้ ทางสวนสัตว์ขอนแก่น ได้ดำเนินการจัดเตรียมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด “เที่ยวสนุกสุขสันต์ รับของขวัญวันเด็ก ประจำปี 2567” เพื่อเป็นการเสริมสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่านานาชนิด และเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ พร้อมเปิดมุมมองประสบการณ์เรียนรู้ใหม่ ให้กับเด็ก ๆ

โดยยึดตามแนวคิดของคำขวัญวันเด็ก ประจำปี 2567 อีกทั้งทางสวนสัตว์ขอนแก่นยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อเตรียมต้อนรับเด็กๆ และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวภายในสวนสัตว์ขอนแก่น ได้ร่วมสนุกกันทั้งครอบครัว อาทิเช่น กิจกรรมเที่ยวชมสัตว์ป่านานาชนิด , กิจกรรมมาสคอตแดนซ์ , กิจกรรมตอบคำถามมหาสนุก , กิจกรรมวาดภาพระบายสีสัตว์ป่า , กิจกรรมเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ MINI Museum , กิจกรรมการให้อาหารสัตว์ป่านานาชนิด อาทิ นากเล็กเล็บสั้น นกแก้วซันคอนัวร์ แรดขาว สิงโต กวาง ยีราฟ , กิจกรรมรับชมความสามารถพิเศษของแมวน้ำแสนรู้ ในรอบเวลา 11.00 น., 13.30 น. และ 15.00 น. , กิจกรรมเที่ยวชมวิวถ่ายภาพเช็คอินบนสะพาน Sky walk ลาดลายยีราฟที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และ กิจกรรมเล่นน้ำคลายร้อนที่สวนน้ำสวนสัตว์ขอนแก่น (สิทธิพิเศษเฉพาะเด็ก ส่วนสูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร เข้าเที่ยวสวนน้ำสวนสัตว์ขอนแก่นฟรี)

นอกจากนี้ยังได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ป่าให้กับเหล่าสมาชิกลูกม้าลายทั้ง 3 ตัว ได้แก่ น้องมู่หลาน กับ น้องขนมจีบ เพศเมีย อายุ 1 ปี และ น้องลมหนาว เพศผู้ อายุ 2 ปี โดยมีการจัดอาหารมื้อพิเศษที่ประกอบไปด้วย หญ้าสด, แครอท, กล้วย, ฟักทอง และ ข้าวโพด ที่เป็นของโปรด เพื่อมอบให้เป็นของขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 อีกด้วย



ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น