X

วันพ่อแห่งชาติ ” 5 ธันวาคม 2566 สวนสัตว์ขอนแก่น จัดกิจกรรมพิเศษ พ่อ-ลูก ร่วมให้อาหารสัตว์ฟรี พร้อมเปิดโอกาสให้เด็กมีอายุไม่เกิน 2 ปี หรือ สูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร เข้าชมสวนสัตว์ฟรี

เนื่องในวันที่ 5 ธันวาคม 2566 เป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร หรือ “ วันพ่อแห่งชาติ ” ทางองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของวันดังกล่าว จึงได้มีมติให้สวนสัตว์ทั่วประเทศจัดกิจกรรมเนื่องใน “ วันพ่อแห่งชาติ ” 5 ธันวาคม 2566 นี้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้พักผ่อนหย่อนใจและสัมผัสกิจกรรมสร้างองค์ความรู้ต่างๆ ภายในสวนสัตว์ทั้งวัน โดยเปิดโอกาสให้เด็กที่มีอายุไม่เกิน 12 ปีหรือสูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร สามารถเข้าชมสวนสัตว์ฟรีทั่วประเทศ ได้แก่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี , สวนสัตว์เชียงใหม่ , สวนสัตว์นครราชสีมา , สวนสัตว์สงขลา , สวนสัตว์อุบลราชธานี , สวนสัตว์ขอนแก่น และ โครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์

นางทิพาวดี กิตติคุณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า เนื่องในวันที่ 5 ธันวาคม 2566 เป็น “ วันพ่อแห่งชาติ ” เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยสวนสัตว์ขอนแก่น เปิดโอกาสให้เด็กที่มีอายุไม่เกิน 12 ปี หรือสูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร เข้าชมภายในสวนสัตว์ขอนแก่นฟรี




เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีเวลาทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวผ่านการเที่ยวชมบรรยากาศของธรรมชาติ และ ศึกษาเรียนรู้พฤติกรรมตามธรรมชาติของเหล่าสัตว์ป่านานาชนิดภายในสวนสัตว์ขอนแก่น นอกจากนี้ยังได้มีจัดเตรียมกิจกรรมพิเศษ พ่อ – ลูก ร่วมให้อาหารสัตว์ป่าฟรี ณ ส่วนจัดแสดงนกแก้วซันคอนัวร์ และ ส่วนจัดแสดงยีราฟ โซนแอฟริกา ในรอบเวลา 10.00 – 11.00 น. และ รอบเวลา 14.00 – 15.00 น. เฉพาะภายในวันที่ 5 ธันวาคม 2566 นี้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น