X

มข.ฉลอง 60 ปี สุดยิ่งใหญ่ จัดประกวด Music & Marching Arts International Thailand KKU Open 2023 5-8 ก.ค.นี้

_วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2566 เสียงดนตรีจากวงโยธวาทิตเทศบาลโรงเรียนวัดกลาง อวดฝีมือดังกระหึ่มไปทั่วห้องประชุมสารสิน ชั้น 2 อาคารสิริคุณากร สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ กับการแถลงข่าวการประกวดดนตรีและมาร์ชชิ่งอาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ เคเคยู โอเพ่น 2023 Music & Marching Arts International Thailand KKU Open 2023 โดยมีผู้ร่วมแถลงข่าวประกอบด้วย รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น , นายสุกิจ ศิรินรกุล ประธานคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยขอนแก่น , นายอติชาติ เจริญพาโชค อุปนายกสมาคมดนตรีและมาร์ชชิ่งอาร์ทสากล และ นายกฤษณ์ เตชะสัมมา ผู้แทนผู้สนับสนุน ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน


สำหรับการจัดงานประกวดดนตรีและมาร์ชชิ่งอาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ เคเคยู โอเพ่น 2023 (Music & Marching Arts International Thailand KKU Open 2023) จัดขึ้นเพื่อเป็นกิจกรรมเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 60 ปีแห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5 – 8 กรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก และ โรงละคร คณะศิลปกรรมศาสตร์ เป็นสถานที่จัดการประกวด และใช้อาคารพลศึกษาอเนกประสงค์ กองการกีฬา มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นสถานที่สำหรับการฝึกซ้อม

โดยในการดำเนินการเตรียมความพร้อมจัดกิจกรรมการประกวดดนตรีในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ร่วมกับสมาคมดนตรีและมาร์ชชิ่งอาร์ทสากล ดำเนินการตรวจสอบสถานที่ดังกล่าวทั้ง 3 แห่ง พบว่ามีความพร้อมตามมาตรฐานการจัดประกวดของ World Association of Marching Show Bands (WAMSB) ทั้งยังมีความพร้อมในด้านการขนส่งโดยสาร ด้านความปลอดภัยและการจราจร รวมถึงความพร้อมด้านโรงแรมที่พักทั้งภายในและโดยรอบมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยการจัดการประกวดในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยฯ ได้เชิญทีมต่าง ๆ เข้าร่วมการประกวดแข่งขันจากทั่วทุกประเทศในทวีปเอเชีย มีการถ่ายทอดสดตลอดการประกวดผ่านทางโทรทัศน์และช่องทางสื่อออนไลน์


ทั้งนี้ รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ได้กล่าวว่ากิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพของ นักเรียน นักศึกษา เยาวชน ซึ่งเป็นกาลังหลักของชาติ และเป็นเวทีให้นักเรียน นักศึกษา เยาวชน ได้แสดงความสามารถของตนเองอย่างเต็มที่ และได้พบปะเพื่อนๆ ต่างสถาบัน ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ โดยใช้การประกวดดนตรีเป็นสื่อ และการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ยังเป็นการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัดขอนแก่นอีกทางด้วย เทศบาลนครขอนแก่นพร้อมที่จะสนับสนุนในทุกด้าน เพื่อให้การจัดงานในครั้งนี้สำเร็จลุล่วง และมีความยิ่งใหญ่ สร้างความภาคภูมิใจมาสู่มหาวิทยาลัยขอนแก่น และชาวจังหวัดขอนแก่น ดังนั้น เทศบาลนครขอนแก่นจึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดขอนแก่น มาร่วมชมและเชียร์ให้กาลังใจลูกหลาน เยาวชน ของพวกเรา ในการประกวดดนตรี Music & Marching Arts International Thailand KKU Open 2023 ในระหว่างวันที่ 5 – 8 กรกฎาคม 2566 ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น