X
ฟอร์ดขอนแก่น

ปีทองรถกระบะ “ฟอร์ด ขอนแก่น” ตลาดโตสวนกระแสเศรษฐกิจ

“ขอนแก่น สหชัย ฟอร์ด เซลส์” ชี้กระแสกระบะพันธุ์แกร่งยังมาแรง รุ่น “แร็พเตอร์” สร้างสีสันกระบะแรงที่สุดในไทย ดันยอดขายในพื้นที่โต 20%

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดงาน “ฟอร์ด เรนเจอร์ เกิดมาแกร่ง” ที่ลานห้างค้าส่ง อู้ฟู่ จ.ขอนแก่น  โดยความร่วมมือระหว่าง ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ขอนแก่น สหชัย มอเตอร์เซลส์ จำกัด  เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่สุดยอดรถกระบะนิยาม “เกิดมาแกร่ง” ที่วางจำหน่ายในประเทศไทยทั้ง 20 รุ่น  พร้อมชมโชว์พิเศษสุดตื่นเต้นจากนักขับมืออาชีพ ร่วมสนุกในกิจกรรมบันเทิงจากศิลปิน และลุ้นของรางวัลสุดพิเศษตลอดงาน

โอกาสนี้ทางบริษัท ขอนแก่น สหชัย ฟอร์ด เซลส์ จำกัด ได้มอบเงินบริจาคเพื่อสนับสนุนการซื้ออุปกรณ์การแพทย์และปรับปรุงหอผู้ป่วยเด็กระยะวิกฤติ (PICU) แก่โรงพยาบาลขอนแก่น จำนวน 350,000 บาท   เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการดูแลผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีนายกมล ธีรมงคลรัศมี รองกรรมการ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด ฟอร์ด ประเทศไทย  น.ส.ณิชชา อรุณเดชาชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ขอนแก่น สหชัย ฟอร์ด เซลส์ จำกัด  นายสมภพ โกศลกิตต์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ขอนแก่น สหชัย ฟอร์ด เซลส์ จำกัด   น.ส.ศิริพร อรุณเดชาชัย  นายอดิศร กาญจนหทัย ทีมกรรมการบริษัท ขอนแก่น สหชัย ฟอร์ด เซลส์ จำกัด  นายศุภชัย ลิ้มวัฒนพิบูลย์ กรรมการบริหาร บริษัท อีสานออโตโมบิล จำกัด ร่วมมอบเงินบริจาคผ่าน นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่น

ในงานลูกค้าจะได้ทดสอบสมรรถนะการขับขี่เหนือระดับ และสัมผัสกับเทคโนโลยีและดีไซน์ที่ล้ำสมัยของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ที่วางจำหน่ายในประเทศไทยทั้งหมด 20 รุ่น   ซึ่งรวมถึง ฟอร์ด เรนเจอร์ “แร็พเตอร์” รถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูงที่ผลิตจากโรงงานรุ่นแรกและรุ่นเดียวของเอเชีย แปซิฟิก  ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นไวล์ดแทรค รุ่น XLT  XLS  XL กระบะฐานล้อสั้น และรุ่นใหม่ “ลิมิเต็ด”ในสนามทดสอบจริงทั้งทางเรียบและแบบออฟโรดที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ  เพื่อให้ผู้ร่วมงานสามารถทดสอบสมรรถนะของรถได้ทุกส่วน ทั้งระบบช่วงล่าง การควบคุมการทรงตัว และสมรรถนะการขับขี่ของ ฟอร์ด เรนเจอร์ บนเส้นทางออฟโรด ในสถานีการขับรูปแบบต่างๆ

ด้าน น.ส.ณิชชา อรุณเดชาชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ขอนแก่น สหชัย ฟอร์ด เซลส์ จำกัด  ผู้จำหน่ายรถยนต์ฟอร์ดรายแรกใน จ.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ถึงตลาดรถยนต์ในพื้นที่ว่า ภาพรวมปีนี้ ตลาดขยายตัวดีมากตามอัตราการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งประเทศ  โดยปีนี้ยอดขายรถยนต์ทั้งประเทศเติบโตเฉียด 9 แสนคัน  ส่งผลให้ตลาดรถยนต์ในขอนแก่นปรับตัวดีเช่นกัน

ภาพรวมตลาดปี 61 ของ ขอนแก่น สหชัย ฟอร์ด เซลส์ ถือว่าน่าพอใจ ยอดขายรถเติบโตมากกว่า 20% จากปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะตลาดกลุ่มรถยนต์กระบะ ที่ฟอร์ด ประเทศไทย ได้ออกผลิตภัณฑ์ ฟอร์ดเรนเจอร์ใหม่ ซึ่งมีให้เลือกถึง 20 รุ่น รองรับความต้องการกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบกระบะสไตล์พันธุ์แกร่ง  ก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าในพื้นที่ขอนแก่นสูงมากเช่นกัน

โดยเฉพาะ “รุ่นแร็พเตอร์” ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นรถกระบะที่มีสมรรถนะสูงที่สุดในขณะนี้ ให้แรงม้าสูงถึง 213 แรงม้า  แรงบิดกว่า 500 นิวตันเมตร พบว่า ได้สร้างความตื่นตัวในวงการตลาดรถกระบะ และเป็นทางเลือกใหม่ให้กลุ่มลูกค้าระดับบนที่สนใจกระบะสมรรถนะสูง  ส่งผลให้ตลาดรถกระบะในจังหวัดขอนแก่นกลับมาคึกคักมาก  โดยมีอัตราเติบโตของยอดขายรวมปีนี้สูงถึง 20%

“จุดเด่นของเรนเจอร์ใหม่ นอกจากการออกแบบกระบะในสไตล์พันธุ์แกร่งที่ถูกใจลูกค้าแล้ว นวัตกรรมเทคโนโลยียานยนต์ที่ล้ำหน้า รวมถึงเทคโนโลยีความปลอดภัย ถูกนำมารวมไว้ในกระบะเรนเจอร์ใหม่ อีกทั้งช่องทางจำหน่ายและความพร้อมด้านบริการหลังการขายของ ฟอร์ดขอนแก่น ที่มีถึง 4 สาขา ช่วยทำให้ยอดขายกระบะเรนเจอร์ใหม่เติบโตขึ้นมาก” น.ส.ณิชชา กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น