X

ขอนแก่นจัดงาน’ KhonKaen Pride For All’ส่งเสริมความเท่าเทียมและความหลากหลายทางเพศอย่างยิ่งใหญ่

วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2566 เวลา 17.00 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เป็นประธานเปิดงาน “KhonKaen Pride For All” เทศกาลไพรด์ Pride Month LGBTQ Pride Parades ไพรด์พาเหรด


สำหรับงาน “KhonKaen Pride For All” เทศกาลไพรด์ Pride Month LGBTQ Pride Parades เป็นความร่วมมือระหว่าง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น / มหาวิทยาลัยขอนแก่น /มหาวิทยาลัยศรีปทุม / บริษัท ขอนแก่นพัฒนาเมือง / เครือข่ายความหลากหลายทางเพศภาคอีสาน(IDGN) และสปป.ลาว ร่วมสร้างปรากฏการณ์เฉลิมฉลองความสำเร็จแบบจัดเต็มทุกมิติของความไพรด์ การขับเคลื่อนให้มีการยอมรับ กลุ่ม LGBTQ+


ในเดือนมิถุนายนของทุกปีในหลายประเทศจะมีการจัดงานของกลุ่มคนผู้มีความหลากหลายทางเพศ ที่เราเรียกกันว่า เป็นเดือนแห่ง เทศกาลไพรด์ หรือ Pride Month โดยมักจะมีการเดินพาเหรดที่เรียกว่า LGBTQ Parades หรือ ไพรด์พาเหรด (Pride Parade) เป็นเทศกาลที่กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศจะเฉลิมฉลองกันอย่างคึกคัก ร่วมโบกธงสีรุ้ง เพื่อเป็นแรงผลักดันให้เกิดความเสมอภาคของชาว LQBTQ+ ทั่วโลก


โดยภายในงานประกอบไปด้วย ขบวน Pride Parade ชมพาเหรดสีรุ้ง กับแฟชั่นสุดปังอลังการ รวมที่สุดแห่งความหลากหลาย , สนุกกับการประกวด Pride Contest Fashion Show พร้อมร่วมประกวด Miss LGBTQ+ Khonkaen ชิงเงินรางวัลกว่า 30,000 บาท และชมแฟชั่นโชว์สุดปัง! Rainbow Runway จากเหล่านางงาม และเซเลบริตีชื่อดัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น