X

สวนสัตว์ขอนแก่น เปิดชมความน่ารัก “เพนกวิน” สมาชิกใหม่ ต้อนรับเทศกาลสงกราต์ ปี ’66

สวนสัตว์ขอนแก่น จัดกิจกรรมมหาสงกรานต์ เมษา พาม่วน พร้อมให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเหล่า “เพนกวิน” สมาชิกใหม่ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย ประจำปี 2566 นี้


วันนี้ (6 เมษายน 2566 ) สวนสัตว์ขอนแก่น จัดกิจกรรม “มหาสงกรานต์ เมษา พาม่วน” ณ สวนสัตว์ขอนแก่น เพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในสวนสัตว์ขอนแก่น ในช่วงวันหยุดยาวของเทศกาลสงกรานต์ หรือ เทศกาลปีใหม่ของไทย ประจำปี 2566 โดยกิจกรรมภายในปีนี้ ทางสวนสัตว์ขอนแก่น ได้เตรียมกิจกรรมต่างๆ มากมายไว้ให้สำหรับนักท่องเที่ยวได้เข้าร่วมกิจกรรม อาทิเช่น กิจกรรมกระทบไหล่กับเหล่ามาสคอตแดนซ์หมอลำซิ่ง , กิจกรรมสรงน้ำขอพรพระพุทธมณีศิลา ณ ลานพระพุทธ , กิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ใน วันผู้สูงอายุและวันครอบครัว , กิจกรรมรับชมการแสดงความสามารถพิเศษของแมวน้ำแสนรู้ , กิจกรรมการรับชมขบวนพาดเหรดหนูยักษ์คาปิบารา , กิจกรรมการ Feeding การให้อาหารสัตว์ป่านานาชนิด และ กิจกรรมกลางแจ้งที่นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำคลายร้อนภายในสวนน้ำสวนสัตว์ขอนแก่นได้อีกด้วย


นอกจากนี้ทางสวนสัตว์ขอนแก่น ได้มีการประดับตกแต่งสถานที่ภายในสวนสัตว์ด้วยผ้าขาวม้าหลากหลายสีสัน เพื่อสร้างบรรยากาศในการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ และอีกหนึ่งกิจกรรมที่ถือว่า เป็นไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดในปีนี้คือ การเข้าชมความน่ารักของเหล่า “เพนกวิน” สมาชิกใหม่ ของสวนสัตว์ขอนแก่น ที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมความน่ารัก ณ ส่วนจัดแสดงเพนกวิน ในวันที่ 13 เมษายนนี้ เป็นต้นไป


​นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ได้กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลเทศสงกรานต์ หรือ เทศกาลปีใหม่ไทย ประจำปี 2566 นี้ ทางสวนสัตว์ขอนแก่นจึงอยากส่งมอบความสุข ความสนุกสนานและความประทับใจ ผ่านกิจจกรรม “มหาสงกรานต์ เมษา พาม่วน” ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวภายในสวนสัตว์ขอนแก่น ในช่วงวันหยุดยาวของเทศกาลสงกรานต์ ผ่านกิจกรรมต่างๆ มากมาย รวมไปถึงการเที่ยวชมสัตว์ป่านานาชนิด ภายใน Zoo Zone และ การเข้าชมความน่ารักของเหล่า “เพนกวิน” สมาชิกใหม่ของทางสวนสัตว์ขอนแก่น อีกทั้งเพนกวินฝูงนี้นั้นยังเป็นเพนกวินฝูงแรก ภายในจังหวัดขอนแก่นอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น