X

รวบแล้ว!! หนุ่มวิ่งราวร้านทองกลางเมืองขอนแก่น อ้างตกงาน หาเงินจ่ายค่าห้องเช่า

(31 มี.ค.66) เวลาประมาณ 17.40 น. กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม “หนุ่มตกงาน ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท มูลค่า 32,500 บาท”



จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งเหตุวิ่งราวทรัพย์ สร้อยคอทองคำของผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของร้านทองทวีโชค ถนนหน้าเมือง ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 มี.ค.66 เวลาประมาณ 11.40 น. ต่อมาโดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทรา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.ธนารัตน์ มีทองหลาง ผกก.สืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น, พ.ต.ท.วิโรจน์ นาหนองขาม รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น และพ.ต.ท.วิษณุ โคตรพจน์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าตำรวจชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.พงศ์ภัค สิริพัฒนพงศ์, พ.ต.ต.ธีรภัทร์ วงศ์วิลาศ สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยชุดสืบสวนเมืองขอนแก่น เร่งทำการแกะรอยติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งจากการสืบสวนติดตามทราบว่าผู้ต้องหาเป็นชายวัยกลางคน โดยมีตำหนิรูปพรรณตามกล้องวงจรปิดในร้านทองที่เกิดเหตุนั้น



ต่อมาเวลาประมาณ 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ออกสืบสวน ติดตามแกะรอยผู้ต้องหามาโดยต่อเนื่อง จนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้คือนายวสันต์ หรือเป้ฯ อายุ 31 ปี ได้พักอาศัยอยู่หอพักแห่งหนึ่งในชุมชนวุฒาราม ท้องที่เทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเคยทำงานเป็นลูกจ้างอยู่ที่ร้านขายอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น เมื่อทราบดังนั้นชุดสืบสวนจึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจค้นจับกุมนายวสันต์ หรือเป้ฯ ได้พร้อมของกลางเป็น “ใบเสร็จ จำนำสร้อยคอทองคำ จำนวน 1 ใบ, เงินสด จำนวน 10,200 บาท, ชุดเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายที่ใช้ในการก่อเหตุ และของกลางอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด โดยจับกุมในข้อหา “วิ่งราวทรัพย์ โดยกระทำด้วยประการอื่น เพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้”

ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาจากการสอบถามสาเหตุและแรงจูงใจในการก่อเหตุของผู้ต้องหา ได้รับว่าปัจจุบันตกงานและยังไม่มีงานทำ อีกทั้งได้ค้างค่าเช่าหอพักมาเป็นเวลาหลายเดือน จึงได้วางแผนลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ เพื่อนำเงินมาจ่ายค่าเช่าห้องพักและนำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหา พบว่าเคยถูกจับดำเนินคดีใน “ข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น เมื่อปี 2553 ในท้องที่ สภ.เมืองขอนแก่น, ข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมื่อปี 2561 ท้องที่ สภ.สีดา จว.นครราชสีมา, ข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน เมื่อปี 2561 ท้องที่ สน.บางนา, ข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมื่อปี 2564 ท้องที่ สภ.เมืองขอนแก่น และข้อหา ลักลอบเล่นการพนัน เมื่อปี 2565 ท้องที่ สภ.เมืองขอนแก่น” ที่ผ่านมา


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น