X

กรมทรัพยากรธรณีเปิดงาน Dino in Love กระตุ้นการท่องเที่ยวอุทยานธรณีขอนแก่น และเส้นทางไดโนเสาร์ภาคอีสาน 10 – 14 มี.ค. 66 ณ ตลาดต้นตาล

พิธีเปิดงาน “มหกรรมเปิดโลกอุทยานธรณีเพื่อการท่องเที่ยว ครั้งที่ 10 จังหวัดขอนแก่น”ตอน “Dinosaur in Love at Khon Kaen Geopark 2023” เปิดไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่เมื่อค่ำคืนนี้โดยมีนางสาวธนียา นัยพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขินแก่นเป๋นการจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่ อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ถึงความสำคัญทางธรณีวิทยาที่จะเชื่อมโยงไปสู่การท่องเที่ยวในอุทยานธรณีขอนแก่น และการท่องเที่ยวในเขตพัฒนาการท่องเที่ยวธรณีวิทยาถิ่นอีสาน รวมถึงเพื่อส่งเสริมการยกระดับอุทยานธรณีขอนแก่นสู่อุทยานธรณีโลกของยูเนสโก โดยมีกำหนดจัดงานเริ่มตั้งแต่วันที่ 10 – 14 มีนาคม 2566 ระหว่างเวลา 17.00 – 22.00 น. ณ ตลาดต้นตาล อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

“อุทยานธรณีขอนแก่น” เป็นพื้นที่รวมแหล่งมรดกธรณีที่มีคุณค่าในระดับสากล และมีความเชื่อมโยงกับแหล่งทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และโบราณคดี โดยได้รับการอนุรักษ์และพัฒนาให้เกิดประโยชน์อย่างเหมาะสมและยั่งยืน และมีการบริหารจัดการแบบมีส่วนรวมจากทุกภาคส่วน มีขนาดพื้นที่ 1,038 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมเทือกเขาภูเวียงบริเวณอำเภอภูเวียง และอำเภอเวียงเก่า จังหวัดขอนแก่น โดยมีความโดดเด่นของ “หุบเขาแห่งไดโนเสาร์” ปัจจุบัน อุทยานธรณีขอนแก่นอยู่ระหว่างการประเมินเป็นอุทยานธรณีโลกของยูเนสโก (UNESCO Global Geoparks) โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เป็นองค์กรหลักในการบริหารจัดการอุทยานธรณีขอนแก่น ดังนั้น อุทยานธรณีขอนแก่นจึงนับเป็นแหล่งมรดกธรณีของชาวจังหวัดขอนแก่น ที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ให้เป็นสมบัติชาติ และใช้ประโยชน์เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านธรณีวิทยาและธรรมชาติวิทยา แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรณี และจุดเริ่มต้นเส้นทางท่องเที่ยวไดโนเสาร์ที่ของภูมิภาคและเขตพัฒนาการท่องเที่ยวธรณีวิทยาถิ่นอีสาน (จังหวัดชัยภูมิ จังหวัดหนองบัวลำภู จังหวัดขอนแก่น จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดกาฬสินธุ์)


กรมทรัพยากรธรณี ได้นำ “ไดโนเสาร์” มาเป็นตัวแทนของความรัก ความหวงแหน ความผูกพัน และเป็นหัวใจการพัฒนาเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการท่องเที่ยวของอุทยานธรณีขอนแก่น และเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวในเขตพัฒนาการท่องเที่ยวธรณีวิทยาถิ่นอีสาน ภายใต้แนวคิดหลัก “Dino in Love” โดยกิจกรรมไฮไลท์ของงาน อาทิ การจัดแสดงไดโนเสาร์เคลื่อนไหวทุกสายพันธุ์ที่พบในจังหวัดขอนแก่น และนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวไดโนเสาร์ธรณีวิทยาถิ่นอีสาน การจัดแสดงหุ่นฟ่างไดโนเสาร์ การแสดงผลงานศิลปะเกี่ยวกับไดโนเสาร์ การเปิดโรงเรียนนักล่าไดโนเสาร์สำหรับเยาวชน การจัดแสดงอาหารและผลิตภัณฑ์จากเครือข่ายอุทยานธรณี กิจกรรมชวนคนที่คุณรักมาส่องดาวตามล่าหา UFO การแสดงศิลปวัฒนธรรมของเครือข่ายอุทยานธรณี และลุ้นรับของที่ระลึกจำนวนมาก


กรมทรัพยากรธรณี และพันธมิตร จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจไดโนเสาร์และการท่องเที่ยวทางธรณีเพื่อการท่องเที่ยว ครั้งที่ 10 จังหวัดขอนแก่น”ภายใต้ชื่อตอน “Dinosaur in Love at Khon Kaen Geopark 2023” ระหว่างวันที่ 10 – 14 มีนาคม 2566 ระหว่างเวลา 17.00 – 22.00 น. ณ ตลาดต้นตาล อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น