X

เผยภาพ “กล้วยไม้ช้างกระ” ที่วัดป่ามัญจาคีรี ออกดอกบานสะพรั่งกว่า 4,000 ช่อ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงดงามปีละครั้ง

ที่อุทยานวัดป่ามัญจาคีรี ในเขตหมู่ 13 ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ภายในบริเวณวัดแห่งนี้เต็มไปด้วยกล้วยไม้ป่าพันธุ์ช้างกระที่เกาะอยู่บนคาคบต้นมะขามกำลังออกดอกชูช่อสวยงามบานสะพรั่งไปทั่วบริเวณวัด ส่งกลิ่นหอมฟุ้งแต่ไกล และจะออกดอกเพียงในช่วงฤดูหนาวของทุกปีเท่านั้น


ที่นี่ถือเป็นสถานที่แห่งเดียวในประเทศที่มีกล้วยไม้ป่าพันธุ์ช้างกระที่เกิดขึ้นเอง และเจริญพันธุ์ตามธรรมชาติกว่า 4000 ช่อ เกาะอยู่ตามลำต้นและกิ่งต้นมะขามที่มีอายุกว่าร้อยปี ถือเป็น “อันซีนอีสาน” และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น

ด้วยความร่มรื่นของอาณาบริเวณวัด ที่สำคัญได้รับความชื้นจากบึงกุดเค้า ซึ่งเป็นแหล่งน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ของอำเภอที่อยู่ใกล้กัน ส่งผลให้มีอุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับการเติบโตของกล้วยไม้ ส่งผลให้วัดป่าแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับหมู่มวลช้างกระหลายพันต้นที่มาชุมนุมเติบโตภายใต้ร่มพุทธศาสนา


-เที่ยวอุทยานกล้วยไม้ช้างกระกว่า 4,000 ช่อแห่งเดียวในประเทศ

-เบื้องหลังความงาม “กล้วยไม้ช้างกระมัญจาคีรี”

-ขอนแก่นจัดโครงการคืนช้าง(กระ)สู่ป่ามัญจาคีรี อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้หายาก

และในวันที่ 8-13 กุมภาพันธ์นี้ ทางอำเภอมัญจาคีรีมีกำหนดจัดงาน “กล้วยไม้ป่าบาน และของดีเมืองมัญจาคีรี ประจำปี 2566” ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอมัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ภายในงานจะได้รับชมพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองมัญจาคีรี ชมพิธีเปิดและขบวนแห่ รำบวงสรวง การแสดงของนักเรียน ร.ร.มัญจาศึกษา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การจำหน่ายสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์จากชุมชน ผักและผลไม้ตามฤดูกาล การแข่งขันย้อมผ้าฝ้ายด้วยสีธรรมชาติ และมหรสพการแสดงดนตรีจากนักร้องชื่อดัง

CR ภาพ : Nirus Mahiphund

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น