X

สวนสัตว์ขอนแก่น เชิญชวนประกวดตั้งชื่อ “ลูกสิงโต” คู่แรกของทางสวนสัตว์ขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค. 66 – 10 ก.พ. 2566

สวนสัตว์ขอนแก่น เชิญชวนนักเที่ยวและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรมการประกวดตั้งชื่อ “ลูกสิงโต” คู่แรก ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2566 ถึง 10 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ พร้อมอวดโฉมความน่ารัก ผ่านจอทีวี ระบบกล้อง CCTV



วันนี้ (25 ม.ค. 2566) ที่สวนสัตว์ขอนแก่น ได้เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดการตั้งชื่อ “ลูกสิงโต” คู่แรก ที่ประสบความสำเร็จในการเพาะขยายพันธุ์ลูกสิงโต โดยลูกสิงโตคู่แรกที่ได้ถือกำเนิดลืมตาดูโลกในครั้งนี้ ซึ่งเกิดจากการผสมพันธุ์ระหว่าง สิงโตเพศผู้ชื่อว่า “สิงหา” และ สิงโตเพศเมียชื่อว่า “กันยา” ที่ย้ายมาจากสวนสัตว์อุบลราชธานี ก่อนที่จะอยู่ภายใต้การดูแลของสวนสัตว์ขอนแก่น ซึ่งหลังจากที่ “กันยา” สิงโตเพศเมียได้คลอดลูกออกมาในวันที่ 23 ธันวาคม 2565 ทางเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของทางสวนสัตว์ขอนแก่น ได้เข้าไปดูแลพร้อมตรวจสุขภาพร่างกายและคอยสังเกตุพฤติกรรมของ “กันยา” สิงโตเพศเมีย และลูกๆ ของเขาทั้ง 2 ตัว อย่างใกล้ชิดและสม่ำเสมอ เพื่อให้พวกเขานั้นไม่เกิดความเครียดสะสม อีกทั้งยังทำให้พวกเขาได้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอีกด้วย


นอกจากนี้ นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ได้กล่าวว่า ในการถือกำเนิดของลูกสิงโตคู่แรกของทางสวนสัตว์ขอนแก่นในครั้งนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งและเปรียบเสมือนของขวัญต้อนรับในช่วงเทศกาลแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ที่กำลังจะมานี้ ให้กับทางสวนสัตว์ขอนแก่น เพราะสิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความประสบความสำเร็จในด้านการดูแลสวัสดิภาพสัตว์ที่เกิดใหม่ , ด้านการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ , ด้านการเพาะขยายพันธุ์สัตว์ป่า และรวมไปถึงในด้านการออกแบบระบบนิเวศภายในส่วนจัดแสดงสิงโตได้อย่างใกล้เคียงตามถิ่นที่อยู่อาศัยของพวกเขาตามธรรมชาติ โดยการให้กำเนิดลูกสิงโตของ “กันยา” สิงโตเพศเมีย ในครั้งนี้ ได้ให้กำเนิดลูกสิงโตเพศผู้ 1 ตัว และ เพศเมีย 1 ตัว

โดยนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปสามารถรับชมความน่ารักของลูกสิงโต ผ่านจอทีวี ระบบกล้อง CCTV หน้าส่วนจัดแสดงสิงโต ณ อาณาจักรสัตว์นักล่า สวนสัตว์ขอนแก่น อีกทั้งยังสามารถเข้าร่วมการประกวดตั้งชื่อลูกสิงโต ได้ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2566 ถึง 10 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ และ ประกาศผลการตั้งชื่อลูกสิงโตคู่แรกของทางสวนสัตว์ขอนแก่น ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งรายละเอียดและกติกาในการประกวดตั้งชื่อ “ลูกสิงโต” สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง เพจเฟสบุ๊ค : สวนสัตว์ขอนแก่น Khonkaen Zoo

สวนสัตว์ขอนแก่น จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน เยี่ยมชมความน่ารักของลูกสิงโต ผ่านจอทีวี ระบบกล้อง CCTV หน้าส่วนจัดแสดงสิงโต ณ อาณาจักรสัตว์นักล่า และสัตว์ป่านานาชนิดอีกมากมายที่สวนสัตว์ขอนแก่นได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น. นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถร่วมทำบุญอุปถัมภ์สัตว์ป่า เป็นพ่อ-แม่ บุญธรรม ให้กับสัตว์ป่า โดยสามารถทำบุญบริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 980-3-40836-4 ชื่อบัญชี สวนสัตว์ขอนแก่น หากต้องการใบเสร็จรับเงินเพื่อลดหย่อนภาษี บริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทยหมายเลขบัญชี 006-0-23655-8 ชื่อบัญชี กองทุนเพื่อหมีแพนด้า หากโอนเงินแล้วให้ส่งสลิปพร้อมชื่อ-ที่อยู่ มาที่ เพจเฟสบุ๊ค: สวนสัตว์ขอนแก่นKhonkaen Zoo หรือ www.facebook.com/Khonkaenzoo ทางองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะได้ส่งใบเสร็จรับเงินมาให้เป็นหลักฐานในการขอลดหย่อนภาษี โดยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายรายได้ ธุรกิจและสารสนเทศ เบอร์โทรศัพท์ 086-4594192 สวนสัตว์ขอนแก่น หรือจะเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Social Media www.facebook.com/CCKKZOO สื่อสารองค์กร สวนสัตว์ขอนแก่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น