X

ฟุตบอลโลกรอบน็อคเอาท์ “เจ้าบอย” สิงโตขาวสวนสัตว์ขอนแก่น ฟันธง ทีมเมืองผู้ดี ฝอยทอง ร่วง เต็งจ๋า อาเจนตินา บราซิลเจอกันรอบตัดเชือก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 ธันวาคม 2565 ที่ส่วนจัดแสดงสิงโตขาว ภายในสวนสัตว์ขอนแก่น ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ได้จัดการร่วมสนุกทายผลฟุตบอลโลกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ โดยคู่แรก ระหว่างทีมชาติ โครเอเชีย กับ ทีมชาติบราซิล เวลา 22.00 น. ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ กับ ทีมชาติอาร์เจนตินา เวลา 02.00 น. และในวันที่ 10 ธันวาคม ระหว่างทีมชาติโมร็อกโก กับ ทีมชาติโปรตุเกส เวลา 22.00 น. และทีมชาติอังกฤษ กับ ทีมชาติฝรั่งเศส เวลา 02.00 น. โดยการนำธงชาติ ของแต่ละประเทศที่แข่งขันกัน ติดกับลวดสลิง พร้อมอาหารสิงโตขาวคือน่องไก่สด จัดระยะห่างระหว่าง 2 ทีมชาติประมาณ 1 เมตร จากนั้น ทำการชักรอกเข้าไปในส่วนจัดแสดง ให้สิงโตขาว ชื่อบอย อายุ 9 ปี กระโดดขึ้นตะปบอาหารที่อยู่ใต้ธงชาตินั้น โดยทำการทดสอบ 2 ใน 3 ครั้ง

โดยผลการจัดกิจกรรมทำนายผลฟุตบอลโลกในรอบน็อคเอาท์ คู่แรก ระหว่าง ทีมโครเอเชีย กับ ทีมบราซิล สิงโตขาวเลือกทีมบราซิล, ทีมเนเธอร์แลนด์ กับทีมอาร์เจนตินา สิงโตขาวเจ้าบอยเลือกทีม อาร์เจนตินา ส่วนคู่ระหว่างทีมโมร็อกโก กับทีมโปรตุเกส เจ้าบอยเลือกทีมโมร็อกโก และทีมอังกฤษ กับทีมฝรั่งเศส เจ้าบอยสิงโตขาว เลือกทีมฝรั่งเศส


นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เผยว่า ในการจัดกิจกรรมร่วมสนุกกับการแข่งขันฟุตบอลโลกในครั้งนี้ ถือว่าเป็นอีกส่วนหนึ่งในการส่งเสริมพัฒนาการการออกกำลังกาย และการส่งเสริมพฤติกรรมการกินอาหารของสัตว์ด้วย ซึ่งเจ้าบอยสิงโตขาวถือว่าเป็นขวัญใจ ในการทายผลฟุตบอลมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลโลก ฟุตบอลยูโร หรือฟุตบอลคู่สำคัญ ๆ ซึ่งทำนายได้แม่นในระดับหนึ่งคือ 80 – 90 % โดยเฉพาะรอบลึก ๆ บอยจะชอบทายถูก ผอ.สวนสัตว์ขอนแก่น กล่าว สำหรับบรรยากาศทั่วไปได้มีนักเรียนที่เข้ามาเที่ยวชม และหาความรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่าภายในสวนสัตว์ขอนแก่น ได้เข้ามาเชียร์ทีมที่ตนเองชอบ สร้างสีสันในการจัดกรรมในครั้งนี้ด้วย




นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถร่วมทำบุญอุปถัมภ์สัตว์ป่า หรือให้รางวัลเจ้าบอย สิงโตขาว และสัตว์ป่าภายในสวนสัตว์ โดยสามารถทำบุญบริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 980-3-40836-4 ชื่อบัญชี สวนสัตว์ขอนแก่น หากต้องการใบเสร็จรับเงินเพื่อลดหย่อนภาษี บริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทยหมายเลขบัญชี 006-0-23655-8 ชื่อบัญชี กองทุนเพื่อหมีแพนด้า หากโอนเงินแล้วให้ส่งสลิปพร้อมชื่อ-ที่อยู่ มาที่ เพจเฟสบุ๊ค: สวนสัตว์ขอนแก่น Khonkaen Zoo หรือ www.facebook.com/Khonkaenzoo ทางองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะได้ส่งใบเสร็จรับเงินมาให้เป็นหลักฐานในการขอลดหย่อนภาษี โดยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายรายได้ ธุรกิจและสารสนเทศ เบอร์โทรศัพท์ 086-4594192 สวนสัตว์ขอนแก่น หรือจะเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Social Media www.facebook.com/CCKKZOO สื่อสารองค์กร สวนสัตว์ขอนแก่น


ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น