X

แฟชั่น “ออนซอนผ้าไหม” ในงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว งานกาชาดจังหวัดขอนแก่นและงานขอนแก่นซอฟต์พาวเวอร์ ประจำปี 2565

วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2565 เวลา 19.00 น. ณ เวทีกลางงานเทศกาลไหมนานาชาติฯ ประจำปี 2565 นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานกล่าวเปิดงาน แฟชั่นโชว์ “ออนซอนผ้าไหม วิถีไทขอนแก่น” ภายในงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว งานกาชาดจังหวัดขอนแก่น และงานขอนแก่นซอฟต์พาวเวอร์ ประจำปี 2565 มีผู้มีเกียรติจากหลายหน่วยงาน อาทิ องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น , สำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น , สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น , สมาคมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดขอนแก่น , หน่วยงานภาครัฐ , ภาคเอกชน และข้าราชการจาก 26 อำเภอ ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น มาร่วมเดินแฟชั่นโชว์ เพื่อประชาสัมพันธ์ผ้าไหม ผ้าพื้นเมือง ของจังหวัดขอนแก่น ภายใต้งาน “ออนซอนผ้าไหม วิถีไทขอนแก่น”


สำหรับ การเดินแฟชั่นโชว์ “ออนซอนผ้าไหม วิถีไทขอนแก่น” ภายในงานเทศกาลไหมนานาชาติฯ ประจำปี 2565 เพื่อประชาสัมพันธ์การเป็นเมืองหัตถกรรมโลกแห่งผ้ามัดหมี่และเป็นการแสดงถึงพลังชุมชนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องผ้า พร้อมเดินหน้าเข้าสู่ตลาดนานาชาติแบบครบวงจร รวมไปถึงเป็นการสนับสนุน ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด การนำจังหวัดให้ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางแห่งแฟชั่นผ้าไหม และการพัฒนาผ้าไหม ผ้าพื้นเมือง ให้ก้าวสู่สากล ด้วยการนำคุณค่าของวัฒนธรรมความเป็นไทย เอกลักษณ์และความงดงาม ความสวยงามของผ้าไหมเผยแพร่สู่สายตาประชาชน ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ และยังเป็นการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานเป็นที่ต้องการของตลาดทั้งภายในและภายนอก เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ กระตุ้นการลงทุน การประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผ้าไหมและผลิตภัณฑ์จากไหม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์คู่กับจังหวัดขอนแก่นมายาวนาน เพื่อสร้างความมั่นคง มั่งคั่งทางเศรษฐกิจ จังหวัดขอนแก่น





ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561 สภาหัตถกรรมโลก World Craft Council (WCC)-UNESCO ได้ประกาศรับรองให้จังหวัดขอนแก่น เป็น “เมืองหัตถกรรมโลก แห่งผ้ามัดหมี่” แห่งแรกในเอเชีย เป็นการแสดงให้เห็นถึงพลังชุมชนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องผ้า ที่พร้อมเดินหน้าเข้าสู่ตลาดนานาชาติแบบครบวงจร และเปิดโอกาสให้คนขอนแก่นทุกคน มีความภาคภูมิใจในความเป็นคนขอนแก่น ซึ่งถือเป็นตัวแทนของชาวจังหวัดขอนแก่น ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความเป็น “เมืองหัตถกรรมโลก แห่งผ้ามัดหมี่ อีกด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น