X

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองขอนแก่น ร่วมปฏิบัติการ (operation) ตรวจค้นอาวุธ สิ่งผิดกฏหมาย ยาเสพติด รวมถึง ห้ามลักลอบเล่นการพนันในสถานบันเทิง เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม

วันนี้(6 ธ.ค.65) เวลา 23.00 น. นายประจวบ รักษ์แพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมปล่อยแถว/ชี้แจงภารกิจ แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ประกอบด้วย พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา สวป.ฯ,พ.ต.ต.ธีรภัทร์ วงศ์วิลาศ สว.สส.ฯ และกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ,ชุดสืบสวน,ชุดยาเสพติด ,ชุดจราจร สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ประกอบด้วย นายดุลยภพ แสงลุน ปลัดอำเภอ,นายจักรพันธ์ เอื้องสัจจะ ปลัดอำเภอ,นายเลอศักดิ์ เถื่อนพาชิน ปลัดอำเภอ และที่ทำการปกครองจังหวัดขอนแก่น ประกอบด้วย นายปัณณทัต สามิบัติ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัด,นายกิตติชัย ชูปลื้ม ผู้ช่วยป้องกันจังหวัด,นายหมวดโทรัฐากร ผดุงรส จ่ากองร้อย อส.จ.ขอนแก่นที่ 1 และนายนิรุทธ์ แสงครจิตต์ นักวิชาการสาธารณสุข ชำนาญการ สสอ.เมืองขอนแก่น พร้อมกำลังพล จนท.ตร.-อส. รวมกว่า 80 นาย



ร่วมกันปฏิบัติการเชิงรุก (operation) ออกตรวจสถานบันเทิงที่มีใบอนุญาตให้เปิดเป็นสถานบริการ ชื่อ ร้านโรงเหล้ามิตรภาพ ตั้งอยู่ ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีนายพิทักษ์ อายุ 28 ปี เป็นผู้ดูแลร้าน โดยได้ทำการตรวจค้นอาวุธ สิ่งผิดกฏหมายทุกชนิด ยาเสพติดทุกประเภท รวมถึง การลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอล จากนั้น ได้ทำการสุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดจากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการ แบ่งเป็นชาย 80 คน หญิง 30 คน รวม 110 คน ผลการตรวจ ไม่พบสารเสพติด แต่จากการตรวจสอบใบอนุญาตของร้าน พบว่าเป็นสถานบริการ ตามมาตรา 3(4) แห่ง พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2522 เปิดให้บริการได้ตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 01.00 น. ซึ่งขณะ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ร้านดังกล่าว ช่วงเวลาประมาณ 01.30 น. ร้านยังคงเปิดให้บริการมีเสียงเพลงและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้แก่นายพิทักษ์ฯหรือผู้ดูแลร้าน ทราบว่า “ เปิดสถานบริการเกินกว่ากำหนดเวลาที่กฏหมายบัญญัติ และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์เกินกว่ากำหนดเวลาที่กฎหมายบัญญัติ “ พร้อมตรวจยึดใบเสร็จที่มีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์เกินเวลา และตรวจยึดสุรา ยี่ห้อ หงส์ทอง จำนวน 1 ขวด เป็นของกลาง จากนั้น จึงได้ควบคุมตัวผู้ดูแลร้าน พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย





และ กรณี ลูกค้า/นักท่องเที่ยว ที่มีการจอดรถจักรยานยนต์บนทางเท้า หรือจอดรถยนต์-รถจักรยานยนต์ติดฟุตบาทในที่ห้ามจอดบริเวณหน้าร้าน อันมีลักษณะเป็นการกีดขวางการจราจร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ได้มีการบันทึกภาพเป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบผู้ครอบครองรถ แล้วจะได้ดำเนินการออกหมายเรียกผู้ครอบครองรถมาดำเนินคดีในความผิดตามกฎหมายจราจรต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น