X

ฤกษ์ดีเปิดอาคาร “แก่น” และโรงแรม แอดลิบ ขอนแก่น ศูนย์กลางแห่งการพัฒนานวัตกรรมการเกษตร อาหาร และเทคโนโลยีชีวภาพภาคอีสาน

วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 พ.ศ. เวลา 10.00 น. ณ โรงแรม Ad Lib Khon Kaen นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมด้วย นายณัฐกร ศรีนวกุล เลขานุการนายกเทศมนตรี,นางสาวณัชชา แสงสุรศักดิ์ สมาชิกสภาเทศบาล เข้าร่วมแสดงความยินดีและร่วมทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ 9 รูป เพื่อเป็นศิริมงคลเปิดอาคาร “แก่น” หรือ “ขอนแก่น อินโนเวชั่นเซ็นเตอร์” และโรงแรม แอดลิบ ขอนแก่น ศูนย์กลางแห่งการพัฒนานวัตกรรมการเกษตร อาหาร และเทคโนโลยีชีวภาพในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยโดยได้รับเกียรติจาก นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธี และได้รับเกียรติจาก คุณชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น, รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ,คุณสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ขอนแก่นพัฒนาเมือง จำกัด และกลุ่มพันธมิตรจากหน่วยงานราชการท้องถิ่น รวมถึงภาคเอกชนจังหวัดขอนแก่น เข้าร่วมงาน จัดโดยกลุ่มมิตรผล นำโดยคุณอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกิตติมศักดิ์ พร้อมด้วยผู้บริหารบริษัท ขอนแก่น อินโนเวชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด ร่วมพิธีทำบุญพร้อมเปิดอาคาร “แก่น” หรือ “ขอนแก่น อินโนเวชั่น




อาคาร “แก่น” หรือ “ขอนแก่น อินโนเวชั่นเซ็นเตอร์” เป็นอาคารเดิมที่ตั้งอยู่ใจเมืองขอนแก่น มีขนาดความสูง 28 ชั้น และได้มีการปรับเปลี่ยนให้เป็นอาคารอเนกประสงค์แบบ Multi-Used บนพื้นที่กว่า 53,000 ตารางเมตร ซี่งได้ผ่านการตรวจสอบความมั่นคงทางโครงสร้างวิศวกรรมอย่างรอบคอบ พร้อมการออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมที่งดงาม ผสมผสานอัตลักษณ์ความงามของท้องถิ่นอย่างลงตัว อีกทั้งยังเป็นอาคารเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการนำ Smart Technology มาประยุกต์ใช้ อาทิ การนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ผลิตไฟฟ้าในอาคารฯ
ทั้งนี้ อาคาร “แก่น” มีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางแห่งการพัฒนานวัตกรรมการเกษตร อาหาร และเทคโนโลยีชีวภาพในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ที่เอื้ออำนวยต่อการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถยกระดับการพัฒนาธุรกิจสู่โมเดลเศรษฐกิจ Bio-Circular-Green หรือ BCG โดยสามารถเชื่อมโยงความรู้และกิจกรรมในย่านด้วยรูปแบบนวัตกรรมเปิด หรือ Open Innovation ที่ส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ งานวิจัย และความคิดสร้างสรรค์ เป็นศูนย์รวมของการบ่มเพาะนวัตกรรุ่นใหม่



นอกจากนี้ ภายในพื้นที่ชั้น 9 ของอาคาร ยังมีศูนย์นวัตกรรมและวิจัยของกลุ่มมิตรผล พร้อมด้วยพื้นที่แสดงผลงาน สินค้า การจัดประชุม และโรงแรม ทั้งหมดนี้นับเป็นการสร้าง Innovation Ecosystem และการทำงานร่วมกันของภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา ที่สมบูรณ์ที่สุดของจังหวัดขอนแก่น นำไปสู่การต่อยอดการพัฒนานวัตกรรมและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ที่มีมูลค่าสูง ช่วยสร้างความเข้มแข็งและโดดเด่นให้กับกลุ่มธุรกิจภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาจังหวัดขอนแก่นสู่ Smart City รวมทั้งโอกาสในการพัฒนาอีสานให้เป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมของลุ่มน้ำโขงได้ในอนาคต โดยอาคาร “แก่น” พร้อมเปิดให้บริการผู้ที่สนใจและประชาชนทั่วไป โดยเริ่มจากส่วนของโรงแรม แอดลิบ ขอนแก่น (Ad Lib Khon Kaen) คาเฟ่ ร้านอาหาร และจุดชมวิวเมืองขอนแก่น ณ สกายบริดจ์ (Sky Bridge) ชั้น 28 ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565 นี้เป็นต้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น