X

ผู้ว่าฯขอนแก่น เอาจริงสั่งปูพรม re – X ray กวาดล้างผู้ค้า-ผู้เสพยา

ผู้ว่า ฯ ขอนแก่น เปิดปฏิบัติการกวาดบ้านตัวเอง สุ่มตรวจหาสารเสพติดในข้าราชการ สั่งการทุกอำเภอ Re X-Ray ค้นหา ผู้ค้า ผู้เสพ ประกาศสงครามกับยาเสพติดทุกรูปแบบให้หมดไปจากพื้นที่


(28 ต.ค. 65) นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวถึงแนวทางในการเอาชนะยาเสพติดจังหวัดขอนแก่น ว่า สิ่งแรกที่ต้องทำคือ มาตรการกวาดบ้านตัวเอง เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความศรัทธาให้เกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชน ซึ่งทางจังหวัด มีความตั้งใจที่จะทำในเรื่องนี้ให้เห็นผลเป็นรูปธรรม เนื่องจากในปัจจุบัน พบว่ามีผู้ป่วยทางจิตเพิ่มมากขึ้น ที่มีผลมาจากการเสพสารติดซึ่งถือเป็นสาเหตุสำคัญ ประกอบกับรัฐบาล ได้ประกาศชัดเจน ตามโยบายการประกาศสงครามกับยาเสพติดทุกรูปแบบ


ซึ่งจะต้องมีการดำเนินมาตรการให้ครบทุกองคาพยพ ทำจะให้เห็นผลคือ กระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนในการแจ้งเบาะแส ซึ่งการที่จะทำให้เกิดขึ้นได้นั้นคือจะต้องมีความเชื่อมั่น ความศรัทธา จึงได้กำหนดให้ทุกส่วนราชการต้องดำเนินการกวาดบ้านตนเอง โดยสุ่มตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของข้าราชการ เจ้าหน้าที่ หากพบมีผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดต้องดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนและระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ในระยะเวลา 3 เดือน จากนี้ไป ทุกอำเภอจะต้องมีปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป็นประจำในทุกเดือน สัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยกำหนดจุดที่ได้รับจากการ Re X- ray หาข้อมูลในพื้นที่ โดยเฉพาะผู้ค้ารายสำคัญ จะต้องมีผลการปฏิบัติว่าจากข้อมูลที่ปรากฏนั้น ได้ดำเนินการปฏิบัติต่อเป้าหมายหรือไม่ อย่างไร ส่วนในเรื่องการบำบัดรักษา หน่วยงานด้านสาธารณสุขจังหวัด จะเป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลัก


ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ยังกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังให้น้ำหนักไปที่การดูแลด้านอาชีพ เช่น หน่วยงานตำรวจ ที่มีแผนปฏิบัติการโครงการนาคาพิทักษ์ ที่มีผลการปฏิบัติงานที่ดี ในการดึงเยาวชน วัยรุ่น ที่หลงผิด ติดยา มาจากกลุ่มผู้ค้ายา ซึ่งจะมีกลุ่ม มีฐานลูกค้าเฉพาะ ในการทำอย่างไรที่จะดึงเอาคนเหล่านี้ออกมาจากกลุ่มผู้ค้ายา ซึ่งจะมีกลุ่ม มีฐานลูกค้าเฉพาะ โดยจะต้องมีการฝึกอาชีพที่เขาต้องการตามความชอบหรือความถนัด ที่ทางจังหวัดจะสามารถสนับสนุนได้ โดยจะให้น้ำหนักในเรื่องนี้ค่อนข้างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น