X
วปอ.ศึกษาพื้นที่

วปอ.61 เดินทางศึกษาสภาพพื้นที่อีสานที่ จ.ขอนแก่น

วปอ. 61  ลงพื้นที่อีสานที่ขอนแก่น พร้อมจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ทาสีห้องสมุด และมอบอุปกรณ์การเรียนการสอนแก่โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล

ที่โรงเรียนเปรมติณสูลานนท์ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น  พลตรี วิโรจน์ เกิดแสง รองผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เป็นผู้แทน พลโท ขจรฤทธิ์ นิลกำแหง ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ  นำนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร  รุ่นที่ 61  จำนวน 200 คน  เดินทางมามอบอุปกรณ์การเรียนการสอน คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์กีฬา และอุปกรณ์สนับสนุนโครงการอาหารกลางวันแก่โรงเรียนในพื้นที่ อ.น้ำพอง ในโอกาสเดินทางมาศึกษา  ดูกิจการและสภาพภูมิประเทศ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือในเชิงยุทธศาสตร์ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

โดยมี พันเอก สมบัติ จินดาศรี รองผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 ค่ายเปรมติณสูลานนท์ และนายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง นำคณะให้การต้อนรับ พร้อมบรรยายสรุปสภาพภูมิประเทศพื้นที่ อ.น้ำพอง แก่คณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันรุ่นอาณาจักร รุ่นที่ 61 ได้รับทราบ

โดยคณะนักศึกษา วปอ.61 ได้มอบอุปกรณ์ฝึกอาชีพ อาทิ เครื่องเชื่อมไฟฟ้า 1 ชุด จักรเย็บผ้า 3 ชุด  อุปกรณ์กีฬา และรถเข็นตัดหญ้า 1 เครื่อง แก่ผู้อำนวยการ ร.ร.เปรมติณสูลานนท์ และมอบตู้ทำน้ำเย็นแบบต่อท่อประปา 3 ก๊อก 1 เครื่อง อุปกรณ์กีฬา เครื่องตัดหญ้า 1 เครื่อง และชุดคอมพิวเตอร์พร้อมโต๊ะเก้าอี้ จำนวน 4 ชุด แก่ผู้อำนวยการ     ร.ร.บ้านหนองกุงขี้ควง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

ด้านรองผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ กล่าวว่า การนำนักศึกษา วปอ. รุ่นที่ 61 ออกมาดูงานในพื้นที่ภาคอีสานถือเป็นการเรียนรู้หลักสูตรหนึ่งของการศึกษา เพื่อให้นักศึกษารู้จักสถานที่และสภาพภูมิประเทศจริง และรวบรวมข้อมูลเพื่อนําไปสังเคราะห์และจัดทํากลยุทธ์ในเชิงยุทธศาสตร์ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเหล่าทัพ และพัฒนาประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป  โดยเริ่มออกเดินทางลงพื้นที่ตั้งแต่ 26 พ.ย. และจะสิ้นสุดในวันที่ 2 ธ.ค. 61 ซึ่งกำหนดให้นักศึกษาต้องทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ที่ไปศึกษาดูงานทุกครั้ง  ซึ่งพิจารณาเห็นว่าโรงเรียนที่นี่ยังขาดอุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียนการสอน โดยเฉพาะอุปกรณ์การฝึกวิชาชีพ การดูแลรักษาโรงเรียน ทาง วปอ.61 ก็หวังว่าการนำสิ่งต่างๆ มามอบให้ในวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทาง ร.ร.ในโอกาสต่อไป

โอกาสนี้คณะนักศึกษา วปอ. รุ่นที่ 61 ได้ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ โดยทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ และทาสีอาคารเรียน-ห้องสมุด และห้องคอมพิวเตอร์ของโรงเรียนเปรมติณสูลานนท์  เพื่อความเรียบร้อย สวยงามอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วปอ.รุ่นที่ 60 มอบอุปกรณ์การเรียน-ผ้าห่มช่วยเด็กนักเรียนยากจนกาฬสินธุ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น