X

น้ำเอยน้ำใจ!!ราชมงคลขอนแก่นระดมกำลังช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

คณาจารย์นักศึกษาจิตอาสา ราชมงคลขอนแก่น ระดมกำลังกรอกกระสอบทรายช่วยเหลือน้ำท่วม ชุมชนบ้านกอก และโรงเรียนคนตาบอด จังหวัดขอนแก่น และพื้นทีบ้านท่าหิน ตำบลบึงเนียม



อาจารย์บุญกิจ อุ่นพิกุล รักษาราชการแทนรองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น เปิดเผยว่า มทร.อีสาน พร้อมให้การสนับสนุนเร่งด่วนพื้นที่น้ำท่วมจังหวัดขอนแก่น จากอิทธิพลของพายุโนรู โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก อาจารย์ ขุนแผน ปฏิมาประกรณ์ รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ อาจารย์ประสาท ภูปลื้ม อาจารย์อภิศักดิ์ หาญพิชาญชัย อาจารย์พีรวิทย์ โชคเหมาะ อาจารย์ บรรลุ เพียชิน นำนักศึกษาจิตอาสา กรอกกระสอบทราย และขนส่งกระสอบทราย ส่งมอบน้ำดื่ม โดยครั้งนี้ได้นำเรือท้องแบนที่ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ได้ต่อเมื่อปีพ.ศ. 2554 ออกไปใช้ประโยชน์ช่วยขนส่งสิ่งของบริเวณที่มีน้ำท่วมขังสูงและรถไม่สามารถขนส่งได้ เพื่อช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วมบริเวณ ถนนชุมชนบ้านกอก หน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และบริเวณชุมชนรอบบึงหนองโคตรและ โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน จนถึงวันนี้ คือ 4 ตุลาคม 2565 ได้ขยายพื้นที่ช่วยเหลือไปยังบ้านท่าหิน และได้รับการสนับสนุน จากมทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ในการใช้รถหกล้อยกสูงบรรทุกกระสอบทรายเข้าพื้นที่และขนส่งนักศึกษาจิตอาสาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม พร้อมทั้งระดมบริจาคจากคณาจารย์และศิษย์เก่าได้สนับสนุนทรายจำนวน 5 คิว และวิทยาเขตให้การสนับสนุนทรายจำนวน 10 คิว บรรจุกระสอบได้ประมาณ 700 กระสอบเพื่อส่งมอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เพื่อเป็นการสร้างแนวกำแพงกันน้ำเพื่อไม่ให้ปริมาณน้ำเข้าพื้นที่พักอาศัยและร้านค้าสร้างความเสียหายให้กับพี่น้องประชาชน


ทั้งนี้ อาจารย์บุญกิจ อุ่นพิกุล กล่าวว่า มหาวิทยาลัย ฯ พร้อมให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม และยังต้องการปลูกจิตสำนึกให้นักศึกษาเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้บำเพ็ญประโยชน์ และมีความเสียสละพร้อมเป็นจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือสังคมและประเทศชาติในทุกสถานการณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น