X

อ.มัญจาฯหวั่นเติมซ้ำ!!เร่งระบายน้ำหลังท่วมตัวเมืองหวั่นมวลน้ำใหญ่จากชัยภูมิหนุน

อำเภอมัญจาคีรีจังหวัดขอนแก่นเร่งเปิดทางน้ำจากบึงกุดเค้าเพื่อให้ไหลลงแม่น้ำชีโดยเร็วก่อนที่น้ำมวลใหญ่จากจังหวัดชัยภูมิจะมาถึงและระบายน้ำออกจากที่ว่าการอำเภอรวมทั้งเขตเศรษฐกิจในตัวเมืองมัญจาคีรีด้วย


วันที่ 29 ก.ย. 2565 นายพยุง เหล็กดี นายอำเภอมัญจาคีรี มอบหมายให้นายกานต์ ทองเสน ปลัดอาวุโส นายก อบต. และคณะผู้บริหาร อบต.สวนหม่อน และผู้ใหญ่บ้าน บ้านมูลตุ่น ม.2 ต.สวนหม่อน ร่วมกันอำนวยการให้เจ้าหน้าที่ ปภ.เขต 6 ขอนแก่น ทำการขุดลอกวัชพืช (สนม) ออกจากหน้าฝายสงแก บึงกุดเค้า เพื่อเปิดทางน้ำ และเร่งระบายน้ำออกจากบึงกุดเค้า และพื้นที่น้ำท่วมขังในเขตพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชน เขตชุมชนเมืองมัญจาคีรี สถานที่ราชการ หมู่บ้านและพื้นที่การเกษตรรอบบึงกุดเค้า

ซึ่งในการเร่งระบายน้ำโดยการขุดลอกเปิดทางน้ำและลอกวัชพืช (สนม) นั้น เพื่อเป็นการรองรับปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักในพื้นที่จากอิทธิพลของพายุ “โนรู” ที่จะไหลลงมาสมทบในเขตชุมชนเมืองมัญจาคีรี ประกอบกับ น้ำในแม่น้ำชีมีระดับที่สูงขึ้น อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำชีหนุนทะลักล้นเข้าพื้นที่หมู่บ้าน พื้นที่การเกษตรที่ติดริมฝั่งแม่น้ำชี ผลการปฏิบัติ


การขุดลอกเปิดทางน้ำเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ระบายน้ำได้ดี คาดว่าหากฝนไม่ตกในพื้นที่เพิ่มเติม และระบายน้ำลงแม่น้ำชีได้ทันก่อนมวลน้ำจาก จ.ชัยภูมิ ไหลลงมาเพิ่มเติม ระดับน้ำที่ท่วมขังในเขตชุมชนเมือง สถานที่ราชการ หมู่บ้านและพื้นที่การเกษตรรอบบึงกุดเค้า ก็จะลดลงตามลำดับต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น