X

“พายุโนรู” อ่อนกำลัง เป็น ”ดีเปรสชั่น” คาด เข้าไทย 4 ทุ่มคืนนี้ ทำฝนหนัก 14 จังหวัดอีสาน

พายุขึ้นฝั่งเรียบร้อยแล้วที่เมืองฮอยอัน ประเทศเวียดนาม เส้นทางต่อไปกำลังมุ่งหน้าสู่ประเทศลาว คาดว่ากำลังลมจะอ่อนลงอย่างแน่นอน และจะเข้าไทยช่วงดึกวันที่ 28 – เช้า 29 กันยายน 2565 อย่างแน่นอน (อาจจะเป็นดีเปรสชั่น เมื่อเข้าไทย)

สิ่งที่ต้องจับตาเป็นพิเศษและถือเป็นปราการด่านแรก คือพื้นที่จังหวัด #อุบลราชธานี ซึ่งขณะนี้มีฝนตกตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา คาดว่าฝนจะตกหนักมากขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ รวมถึง #ศรีสะเกษ #อำนาจเจริญ #ยโสธร #ร้อยเอ็ด #มหาสารคาม #สุรินทร์ ฯลฯ และภูมิภาคอื่นๆ โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มน้ำชีและมูล พื้นที่ริมฝั่งเจ้าพระยาและทุ่งรับน้ำต่างๆ รวมถึงชายฝั่งทะเลต้องติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องทั้งนี้ เมื่อพายุอ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชั่น ความเสียหายที่เกิดขึ้นก็จะลดลง

ด้านว่าที่ร้อยตรีธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา คาดพายุไต้ฝุ่นโนรูจะเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือในแนวของ จ.อำนาจเจริญ และ จ.อุบลราชธานี ประมาณเวลา 22.00 น. คืนวันนี้ (28 ก.ย.65) จากนั้นจะลดระดับเป็นดีเปรสชัน ทำให้ฝนตกบริเวณกว้างในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะ จ.อุบลราชธานี จ.อำนาจเจริญ จ.ยโสธร จ.มุกดาหาร จ.ร้อยเอ็ด จ.ศรีสะเกษ จ.สุรินทร์ จ.บุรีรัมย์ จ.นครราชสีมา จ.มหาสารคาม จ.ขอนแก่น จ.สกลนคร จ.อุดรธานี และจ.ชัยภูมิ

โดยแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ราบเชิงเขา ลุ่มแม่น้ำ โดยเฉพาะลุ่มแม่น้ำมูล แม่น้ำชี อาจเกิดน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน จึงขอให้ขนสิ่งของขึ้นที่สูง และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ขอบคุณข้อมูลจาก Japan Meteorological Agency (JMA)
ที่มา : GISTDA สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น