X

พ่อเฒ่า วัย 70 ปี ชาว อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่นออกหาปลาช่วงน้ำท่วมจมดับ

( 26 กันยายน 2565) เวลา 08.00 น. นายชินกร แก่นคง นอภ.น้ำพอง ,นายปริวาส ชัยเลิศ ปลัดอำเภอ หน.กลุ่มงานบริหารงานปกครอง มอบหมายให้ นายสำเริง โสบุญมา ปลัดอำเภอ พร้อมด้วยสมาชิก อส.สังกัดกองร้อย อส.อ.น้ำพอง ที่ 9 กองพลทหารม้าที่ 3 โดย กองพันทหารม้าที่ 14 กรมทหารม้าที่ 7 ในพระองค์สมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ,สำนักงานเทศบาลตำบลม่วงหวาน นำโดย นายพนม เย็นสบาย ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าไปช่วยเหลือราษฎรบ้านคำแก่นคูน หมู่ที่ 12 และบ้านมิตรภาพ หมู่ที่ 10 ตำบลม่วงหวาน

เนื่องจาก ฝนตกหนักตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2565 เวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่การเกษตร และที่อยู่อาศัย รอบลำห้วยหมู มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 6 ราย จึงได้บูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ โดยนำเรือท้องแบน ขนย้ายสิ่งของ และนำราษฎรมาอยู่ ณ จุดปลอดภัย


ต่อมา ได้รับแจ้งว่า มีราษฎรบ้านคำแก่นคูน หมู่ที่ 12 ตำบลม่วงหวาน ได้สูญหายไป อันเนื่องมาจากน้ำป่าไหลหลาก ตั้งแต่เวลา 05.00 น. จึงได้ประสานมูลนิธิ ศาลเจ้าพ่อน้ำพอง นำกำลังเข้าร่วมปฏิบัติการค้นหา ซึ่งเวลาประมาณ 10.20 น. จึงได้พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลังว่า นายธันวา อายุ 70 ปี อยู่บ้านหมู่ที่ 7 ตำบลม่วงหวาน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เบื้องต้น สาเหตุการเสียชีวิต เนื่องมาจากได้ออกไปหาปลาแล้วจมหายซึ่งปัจจุบันหน่วยกู้ชีพได้ค้นพบร่างของผู้สูญหายในเวลาต่อมา

สำหรับพื้นที่การเกษตร อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น