X

หอฯ ขอนแก่นจัดใหญ่! คาดเงินสะพัด 500 ล้านบาท

หอการค้าขอนแก่น เตรียมจัดงานใหญ่ SMART BUSINESS EXPO 5-9 ต.ค.นี้ ขนทัพ ธุรกิจดิจิทัล สตาร์ทอัพ แฟรนไชส์ชื่อดัง ร่วมงานกว่า 200 บูท คาดเงินสะพัด 500 ล้านบาท

นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ปัจจุบันเรากำลังก้าวสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ยุคที่มีการนำระบบและเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามามีบทบาทสำคัญมากในชีวิต สังเกตได้จากพฤติธรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ทั้งการซื้อของ การทำธุรกรรมการเงิน การใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ และอีกมากมาย อย่างเช่นการทำธุรกรรมทางการเงิน จากเมื่อก่อนหากต้องการโอนเงินไปยังผู้อื่น หรือขอเอกสารรับรองสถานภาพทางการเงิน (Statement) ต้องไปดำเนินการที่ธนาคาร หรือผ่านตู้ ATM เท่านั้น แต่เดี๋ยวนี้สามารถทำได้อย่างง่ายดาย ผ่าน Mobile Banking ได้อย่างสะดวกสบาย ดังนั้นหากธุรกิจไม่ปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย จะแข่งขันอยู่ในตลาดได้ยาก หากคุณไม่เปลี่ยน ไม่นานก็จะมีคู่แข่ง หรือบริษัทใหม่ที่จะเข้ามามีบทบาททางธุรกิจแทน มากไปกว่านั้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบุคลากรก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามและควรทำอย่างต่อเนื่อง บริษัทจำเป็นจะต้องเรียนรู้ที่จะนำเทคโนโลยีมาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการกำหนดกลยุทธ์ และต้องทำการศึกษา เรียนรู้ และเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อปรับตัวเข้าสู่การเป็นโลกยุคดิจิทัลมากขึ้น เรียนรู้การนำเอาเทคโนโลยี หรือเครื่องมือชนิดใหม่ ๆ มาช่วยในการทำธุรกิจ

สำหรับภายในงานแสดงสินค้าและจับคู่ธุรกิจ “Smart Business Expo 2022” มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลและนำมาประยุกต์ใช้ดำเนินธุรกิจ เพิ่มศักยภาพให้ธุรกิจสามารถแข่งขันได้ในโลกยุคดิจิทัล ซึ่งปัจจุบันพบว่ามีธุรกิจเกิดใหม่จำนวนมาก ล้วนใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเป็นเครื่องมือเป็นอาวุธแข่งขันทางธุรกิจ หากธุรกิจใดไม่มีการปรับตัวให้เท่าทันเทคโนโลยี ก็ทำให้เสียเปรียบการแข่งขัน จนต้องล้มเลิกกิจการไปก่อนเวลาอันควร

ภายในงานแสดงสินค้าและจับคู่ธุรกิจ SMART BUSINESS EXPO 2022 รวมสุดยอด นวัตกรรม แทรนด์ธุรกิจดิจิทัลแห่งปี วันที่ 5 – 9 ตุลาคม 2565 ณ Hall 1 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น พบกับ : สินค้าและบริการเทรนด์ธุรกิจดิจิทัล DIGITAL​ BUSINESS | ธุรกิจดิจิทัล NEW​ PRODUCT​ HI-TECHNOLOGY | ผลิตภัณฑ์ใหม่ | ไฮ-เทคโนโลยี START​ UP | ธุรกิจสร้างสรรค์ FRANCHISE | สูตรสำเร็จธุรกิจพิชิต 100 ล้าน DEALER | ธุรกิจตัวแทนจำหน่าย SMART​ CITY | เมืองอัจฉริยะ SMART​ FARMING | เกษตรดิจิทัล OEM | PACKAGING | รับผลิตสร้างแบรนด์ | บรรจุภัณฑ์ BUSINESS​ LOAN | สินเชื่อเพื่อธุรกิจ กิจกรรม เจรจาจับคู่ธุรกิจ (BUSINESS MATCHING) สัมมนา และ Workshop : “ยกระดับธุรกิจ ด้วยดิจิทัลเทคโนโลยี และ ลงทุนเฟรนด์ไชส์อย่างไรให้ปัง”

สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่จะมาร่วมออกบูท ประกอบด้วย องค์กรธุรกิจ สมาชิกหอการค้าภาคอีสาน ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น ร้อยเอ็ด มหาสารคาม กาฬสินธุ์ อุดรธานี หนองคาย มุกดาหาร สกลนคร นครราชสีมา ชัยภูมิ และเลย สมาคมแฟรนไชส์และไลเซนส์ สมาคม Thailand Tech Startup Association สถาบันการเงิน เช่น ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงเทพ EXIM BANK สมาคมบรรจุภัณฑ์ไทย และอื่นๆ

“คาดว่าตลอดระยะเวลาการจัดงาน 5 วันจะเกิดการเจรจาจับคู่ธุรกิจ รวมถึงการซื้อขายสินค้าและบริการด้านเทคโนโลยีภายในงานไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท และเราตั้งเป้าหมายที่จะจัดงานนี้เป็นประจำทุกปีอย่างน้อยก็ปี 2566 และปี 2567 จัดอีกแน่นอน แต่ละปีไซส์ของงานน่าจะโตขึ้น” นายชาญณรงค์กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น