X

มาเบิ่งหนังนำกัน! “เทศกาลหนังเมืองแคน” รวมหนังอินดี้ ไทย-ลาว

วันที่ 28 สิงหาคม2565 นางกมนรัตน์ สิมมาคำ วัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น มอบหมาย จ.อ.นาวี แสงฤทธิ์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม และบุคลากรกลุ่มส่งเสริมศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานเทศกาลหนังเมืองแคน ครั้งที่ 6 ณ บริเวณ Film Exhibition ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซนทรัลพลาซ่า ขอนแก่น


โดยฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับภาคีเครือข่ายภาครัฐและภาคเอกชนได้กำหนดจัดงานเทศกาลหนังเมืองแคนขึ้น เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมภาพยนตร์โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสานและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว



เทศกาลหนังเมืองแคน ครั้งที่ 6 จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยการนำเทคโนโลยีสารสนเทศ ผนวกกับความคิดสร้างสรรค์มาผลิตภาพยนตร์ และยังเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงพลังทางความคิดอีกด้วย การผลิตภาพยนตร์เป็นการสร้างค่านิยม ในการประชาสัมพันธ์องค์กรและผลิตภัณฑ์ไปสู่สังคมในมุมกว้าง สร้างโอกาสในการนาเสนอตัวตนให้ประจักษ์แก่ผู้ชมทั่วไป เป็นการมาเชื่อมต่อพลังความคิดสร้างสรรค์ของประชาชนกับอุตสาหกรรมการผลิตภาพยนตร์ สร้างความตระหนักให้ประชาชนและเยาวชนหันมาสนใจในความเป็นภาพยนตร์มากขึ้น

สำหรับกิจกรรมนิทรรศการด้านภาพยนตร์ วันที่ 17 – 31 สิงหาคม 2565 ณ เซ็นทรัลขอนแก่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น