X

รมว.พม. ทอดผ้าป่ากองบุญแห่งการให้จังหวัดขอนแก่น พร้อมลงนาม MOU การจัดการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นเพื่ออาชีพการบริบาล

(13 ส.ค. 65) ที่ ห้อง AUDITORIUM ชั้น 2 อาคารอุทยานวิทยาศาสตร์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธี “ทอดผ้าป่า” กองบุญแห่งการให้จังหวัดขอนแก่น และลงนาม MOU การจัดการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นเพื่ออาชีพการบริบาล และพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ องค์กรณ์ดีเด่น อาสาสมัครดีเด่น และ อพม.ดีเด่นและพิธีมอบป้ายองค์กรภาคธุรกิจ CSR โดยมีนายจารึก เหล่าประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ร่วมให้การต้อนรับ

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายจารึก เหล่าประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การจัดการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นเพื่อการประกอบอาชีพบริบาล โดยมีนางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, รศ.ดร.สุมาลี ชัยเจริญ คณบดีคณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ,นายสุภชัย จันปุ่ม รองศึกษาธิการภาค 7 ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการภาค 12 และ ดร.พรณี สึมิ ประธานกรรมการบริหารบริษัท แอล.เอ. เอดดูเคชั่น 1970 (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมลงนามในครั้งนี้

ทั้งนี้การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) มีเจตจำนงที่จะประสานและส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันในการขับเคลื่อนการดำเนินงาน เพื่อการพัฒนาสังคมด้านผู้สูงอายุ เพื่อบูรณาการความร่วมมือด้านการศึกษา การจัดการองค์ความรู้ และการบริการทางวิชาการที่มีคุณค่าต่อการพัฒนางาน และศักยภาพในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสังคมผู้สูงอายุ ร่วมส่งเสริมพัฒนาบุคลากร เพื่อสร้างศักยภาพว่าด้วยการพัฒนางานด้านผู้สูงอายุ ให้มีประสิทธิภาพ สนับสนุนการบริการวิชาการในองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้อง สอดคล้องกับบทบาทหน้าที่ขององค์กร”



จากนั้นได้มีการ “ทอดผ้าป่า กองบุญแห่งการให้จังหวัดขอนแก่น” จำนวนเงิน 578,191 บาท โดยมีผู้ร่วมสนับสนุนกองบุญแห่งการให้จังหวัดขอนแก่น จำนวน 6 องค์กร ประกอบด้วย บริษัทพฤกษา โฮลดิ้ง ซ่อมบ้าน-โครงการบ้านใส่ใจเพื่อคนพิการ By PRUKSA ,บริษัท โตโยต้า แก่นนคร,สมาคมนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศจังหวัดขอนแก่น ,สมาคมผ้าไทย และนางปราณี ธีรภานุ มอบสถานที่จำหน่ายสินค้า นำรายได้สนับสนุนกองบุญแห่งการให้จังหวัดขอนแก่น ทั้งนี้คณะกรรมการกองบุญแห่งการให้จังหวัดขอนแก่น โดยนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้รับมอบป้ายสนับสนุนจากองค์กรภาคธุรกิจ CSR และเป็นประธานในพิธี “ทอดผ้าป่า” กองบุญแห่งการให้จังหวัดขอนแก่น โดยมีรศ.ดร.พระโสภณพัฒนบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดธาตุ พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น พิจารณาผ้าป่า และอนุโมทนาบุญ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น