X

ตำรวจขอนแก่นโร่แจงกรณีบุกบ้านค้นยาเสพติด

สภ.เมืองขอนแก่น ขอชี้แจงข่าวตามที่ปรากฏในสื่อโซเชียล facebook เพจ ขอนแก่น ร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่ มีผู้ใช้รายหนึ่งเป็นผู้หญิง โพสต์ข้อความถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่ามีการเข้าไปตรวจสอบที่บ้านซึ่งมีเด็กและคนสูงอายุพักอาศัย มีความกังวลในเรื่องความปลอดภัย จึงได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองขอนแก่น ทาง สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับทราบเรื่องราวดังกล่าวแล้ว จึงขอชี้แจงรายละเอียดให้ทราบดังนี้

ด้วยเมื่อวันที่ 11 ส.ค.65 เวลา 14.00 น. ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองขอนแก่น ได้ออกสืบสวนหาข่าว ปราบปราม/จับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องสงสัยชื่อนายเบริ์ด เคยถูกจับกุมคดีเกี่ยวกับยาเสพติดในข้อหาครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ พักอาศัยอยู่แถวบ้านโนนทัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ประกอบกับได้รับข้อมูลจากสายลับยืนยันว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้กำลังร่วมกับพวกมั่วสุมเสพยาเสพติดอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุ จึงได้เร่งรัดเดินทางไปตรวจสอบ เนื่องจากเกรงว่า ผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าวจะหลบหนีหรือทำลายพยานหลักฐาน เมื่อไปถึงพบเจ้าของบ้าน เป็นหญิง อายุประมาณ 43 ปี ภายในเป็นโรงงานทำประตูม้วน ชุดปราบปรามยาเสพติด จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแสดงบัตรเจ้าพนักงาน ปปส. ให้หญิงเจ้าของบ้านทราบ พร้อมทั้งสอบถามพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องข้อมูลยาเสพติด หญิงเจ้าของบ้าน ยืนยันว่า บุคคลภายในบ้านไม่มีผู้ใดเกี่ยวข้องกับยาเสพติด อาจจะทำให้เกิดความไม่พอใจ หรือกังวลว่าแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ ส่วนหนึ่งอาจเกิดจากความคลาดเคลื่อนด้านการติดต่อสื่อสาร
วันนี้ 12 ส.ค.65 เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดฯ จึงได้เข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจ อธิบายขั้นตอนการทำงานให้นางยะลา จันทร์คำภา อายุ 43 ปี ที่อยู่บ้านเลขทึ่ 154 หมู่ 3 ถ.ดอกคูณ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุทราบ จนเข้าใจดี และขอบคุณที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้มาอธิบายขั้นตอนการทำงานได้อย่างชัดเจน และ นางยะลาฯ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ หากมีข้อมูลหรือเบาะแสเกี่ยวกับผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จะรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบทันที เพราะตนก็ไม่ได้สนับสนุนให้มีการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดมาโดยตลอด จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ นางยะลา ไม่ได้ติดใจเอาความกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดแต่อย่างใด พร้อมกับให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น

ส่วนผู้ที่โพสต์ข้อความลงในเพจ ขอนแก่น ร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่ ซึ่งเป็นหลานสาวของนางยะลา นั้น ปัจจุบันได้ลบแล้ว พร้อมมีการโพสต์ข้อความใหม่ เพื่อชี้แจงให้สมาชิกในกลุ่มทราบและเข้าใจแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น