X

ขอนแก่นยูฯ เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่รับเปิดฤดูกาลใหม่ตั้งเป้า 1ใน6 ไทยลีกหนึ่ง

เมื่อคืนที่ผ่านมา (6 ส.ค. 2565 ) สโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมในศึกไทยลีก ได้เปิดตัวนักเตะเพื่อสู้ศึกฟุตบอลไทยลีกประจำฤดูกาล 2022-2023 ซึ่งในฤดูกาลนี้ ทางสโมสรขอนแก่นยูไนเต็ดได้มีการเสริมนักเตะรายใหม่ โดยเน้นนักเตะบราซิลหลายรายมาร่วมทีมรวมทั้งนักเตะในเมืองไทยและเยาวชนคนขอนแก่นจากศูนย์ฝึกอะคาเดมีดันขึ้นสู่ทีมใหญ่ด้วย นำโดน อินดิโอ้ วิลด์สัน เมโล น้องชาย อิพสัน เมโล เอเลฟ ซานโตส ร่วมกับนักเตะชุดเดิม อย่างโรมูโล่ คาบราล” ดาวยิงบราซิเลี่ยน ส่วนนักเตะสำคัญอย่าง จีโอ้ จักรกริช พาละพล นักเตะทีมชาติไทยชุด ยู-23 ยังคงอยู่กับสโมสรเช่นเดิมสสำหรับโค้ชยังคงเป็นคาร์ลอส เอดูอาร์โด ปาร์เรรา ชาวบราซิล ได้รับความไว้วางใจคุมทีมต่อไปอีก


ด้านนายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด กล่าวว่า ตนเองเคยพูดว่าหลังจากที่สโมสรกลับมาร่วมแข่งขัน โดยตั้งเป้า 4 ปี ในการเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก ซึ่งก็สามารถทำได้ ซึ่งในฤดูกาลที่ผ่านมา ทางสโมสรมีเวลาเพียง 1 เดือน สำหรับการเตรียมทีมสู้ศึกไทยลีก ก่อนที่จะจบด้วยอันดับที่ 11 ของตาราง ในปีนี้ได้ตั้งเป้าหมายจะต้องติดโควต้าในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ถ้วยระดับเอเชีย และลุ้นถ้วยจะต้องได้ลุ้นถ้วยซักใบ สโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด เป็นทีมที่ดีอีกทีมหนึ่งของไทยลีก และขอเชิญชวนแฟนบอลเข้ามาชมให้เต็มความจุของสนาม เพื่อให้กำลังใจนักเตะทุกนัดที่เตะในบ้าน ซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมาสโมสรขอนแก่นยูไนเต็ดเป็นสโมสรที่มีแฟนบอลเข้าชมเยอะเป็นอันดับ 2 รองจากสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด


สำหรับชุดที่ใช้ในการแข่งขันชุดเหย้าจะใช้สีแดงดำชุดเยือนมีหลายสีชมพู ขาว เหลือง โดยนัดเปิดสนามสโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด จะออกไปเยือนสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 จากนั้นจะกลับมาเตะในบ้านวันที่ 21 สิงหาคม 2565 พบกับสโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น