X

บุกจับร้านอาหารกลางเมืองขอนแก่นแอบเปิดขายเหล้า-เบียร์ เกินเวลา

(6 ส.ค.65) เวลา 02.00 น.ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่นพ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่นพ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทธา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่นได้สั่งการให้พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยพ.ต.อ.ณัฏฐ์ โหม่งพุฒ ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่นพ.ต.ท.พีระฉัตร สาขา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่นพ.ต.ท.วิษณุ โคตรพจน์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่นพ.ต.ท.สุรเดช เพียรสร้างสรรค์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่นพ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา สวป.สภ.เมืองขอนแก่นพ.ต.ต.ดนัย ถนอมชีพ สว.กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น และเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่น,เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น

สนธิกำลังร่วมกันออกตรวจสถานบันเทิงประเภทร้านอาหารในเขตพื้นที่รับผิดชอบเพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมและป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติด ตรวจพบร้านอาหารแห่งหนึ่งที่มีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ให้แก่ลูกค้า หลังเวลา 24.00 น. คือ ร้าน Secret Room ตั้งอยู่ ถ.พิมพสุต ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ทราบชื่อผู้ดูแลร้านคือ นายชาตกานต์ อายุ 25 ปี ให้การยอมรับว่า ได้ลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ให้แก่ลูกค้าเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนดจริง


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ทำการตรวจยึด เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ ยี่ห้อ เบียร์สิงห์ จำนวน 10 ขวด และ ใบเสร็จแสดงรายการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ จำนวน 7 ใบ ไว้เป็นหลักฐาน และทำการควบคุมตัวลูกค้า ที่กำลังนั่งดื่มสุราภายในร้าน จำนวน 39 ราย พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ดูแลร้านทราบว่า “ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ในเวลาอื่น นอกจากตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น. อันเป็นความผิดตามมาตรา 28 และมีโทษตามมาตรา 39 จำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ พ.ศ.2551 “ และ แจ้งข้อกล่าวหาให้ ลูกค้า ทั้ง 39 ราย ทราบว่า “ดื่มสุรา ณ สถานที่ขายสุราในกำหนดเวลาห้ามจำหน่ายสุรา มีความผิดตามประกาศคณะปฏิวัติฉบับที่ 253 ลงวันที่ 16 พ.ย.15 ข้อ 2 วรรสอง มีโทษตามข้อ 5 จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ “ พร้อมแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบ จากนั้น จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น