X

ขอนแก่นเดินหน้าสร้างเมืองคาร์บอนต่ำเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เมือง

วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เวลา 13.00 น. ณ อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดเสวนาในหัวข้อ “นำพาสู่เมืองคาร์บอนต่ำ (Low carbon & Livable City)”


โดยนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ ร่วมเสวนา โดยได้นำเสนอการดำเนินการของโครงการคนขอนแก่นหัวใจไร้มลพิษ ที่ได้มีการกำหนดแนวทางในการขับเคลื่อน 5 ยุทธศาสตร์ คือ 1.สังคมแห่งต้นไม้ 2.สังคมไร้มลพิษ 3.สังคมพิชิตพลังงาน 4.สังคมที่มีการบริโภคอย่างยังยืน 5.สังคมการสร้างคนรุ่นใหม่หัวใจสีเขียว เป็นการเสวนาร่วมกับ นายธวัชชัย แสงคำสุข ผ.อ.สำนักสนับสนุนวิชาการและนโยบายสาธารณะ องค์กรการบริหารก๊าซเรือนกระจก (องค์กรมหาชน) ผ.ศ.อาวุธ ยิ้มแต้ รองอธิการบดีฝ่ายโครงสร้างพื้นฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมี รศ.ดร.ศุภวัฒนากร วงศ์ธนวสุ ผู้อำนวยการโปรแกรม 15 (บพท.) เป็นผู้ดำเนินรายการ

ในพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก นางสาวธนียา นัยพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในการเปิดและปาฐกถาพิเศษ “ นโยบายและทิศทางการพัฒนาเมืองคาร์บอนต่ำของจังหวัดขอนแก่น และมีบูทแสดงงานจากชุมชนโนนชัย 1 ชุมชนปลอดขยะ และโรงเรียนเทศบาลบ้านศรีฐาน จัดแสดงศูนย์การเรียนรู้ โรงเรียนปลอดขยะ ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับชม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น